Tin mới

Facebook đối mặt với án phạt 1,63 tỷ USD bởi hơn 50 triệu người dùng bị hack

Thứ hai, 01/10/2018, 11:22 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang phải đối mặt với án phạt 1,63 tỷ USD khi vi phạm nghiêm trọng luật về quyền riêng tư của EU.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang phải đối mặt với án phạt 1,63 tỷ USD khi vi phạm nghiêm trọng luật về quyền riêng tư của EU.

Theo tin tức mới nhất từ Business Insider, Wall Street Journal, Facebook đang phải đối mặt với án phạt lên tới 1,63 tỷ USD từ EU, sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới thừa nhận lỗ hổng bảo mật đã ảnh hưởng tới dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland đã yêu cầu Facebook cung cấp thêm thông tin về bản chất và phạm vi của vụ tấn công, khẳng định công ty có thể đã vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của châu Âu.

Facebook đang phải đối mặt với án phạt 1,63 tỷ USD bởi hơn 50 triệu người dùng bị hack.

Trước đó, một loạt các quy định mới nghiêm ngặt nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu cho các cá nhân trong Liên minh châu Âu đã được thông qua và có hiệu lực từ tháng 5. Các công ty không bảo vệ đầy đủ dữ liệu người dùng sẽ phải đối mặt với mức phạt tối đa 20 triệu Euro (khoảng 23 triệu USD) hoặc 4% Doanh thu toàn cầu hàng năm của công ty so với năm trước, tùy thuộc vào số tiền nào lớn hơn.

Năm ngoái doanh thu toàn cầu của Facebook đạt khoảng hơn 40 tỷ USD, nên mức phạt tối đa sẽ là 1,63 tỷ USD. Tuy nhiên con số này có thể thay đổi, tùy vào việc Facebook có thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ dữ liệu người dùng của mình trước khi vụ tấn công xảy ra hay không.

Trước đó, vào ngày 28/9 vừa qua, Facebook đã thừa nhận bị hacker tấn công thông qua lỗ hổng bảo mật là tính năng View As (xem trang cá nhân của mình dưới tư cách của bạn bè, người lạ,…). Hơn 50 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng, 40 triệu người dùng nằm trong diện nguy cơ. Hiện cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ tấn công, cũng như mục đích tấn công vẫn còn chưa được làm rõ.

Theo thông tin mới đây, tài khoản của đồng sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news