Tin mới

FBI nhằm đến con rể Trump trong cuộc điều tra về Nga

Thứ sáu, 26/05/2017, 08:38 (GMT+7)

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, được cho là đang lọt vào tầm ngắm của Cục Điều tra Liên bang (FBI) trong mối quan hệ khả nghi giữa đội ngũ tranh cử của Trump với Nga.

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, được cho là đang lọt vào tầm ngắm của Cục Điều tra Liên bang (FBI) trong mối quan hệ khả nghi giữa đội ngũ tranh cử của Trump với Nga.

Quan chức Mỹ cho biết Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang nắm giữ nhiều thông tin quan trọng liên quan tới cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Theo NBC, việc FBI đưa Jared Kushner vào diện xem xét đặc biệt không có nghĩa rằng con rể Tổng thống Trump bị nghi vướng vào bất kỳ tội danh nào. Thay vào đó, các nhà điều tra chỉ đang xem xét các cuộc gặp gỡ giữa Kushner với Đại sứ Nga tại Mỹ và một lãnh đạo ngân hàng của Nga vào cuối năm ngoái, khi quá trình chuyển giao quyền lực giữa cựu Tổng thống Barack Obama và chính quyền kế nhiệm đang diễn ra.

Jared Kushner và vợ Ivanka Trump (phía sau). Ảnh: The Hill

Cuộc điều tra và phản gián của FBI không chỉ nhằm vào các quan chức Nhà Trắng mà còn trực tiếp liên quan tới những thành viên gia đình Trump.

Hiện chưa rõ Kushner có nhận được yêu cầu giải trình nào hay không. Truyền thông Mỹ cũng không biết chắc hoạt động nào của con rể Trump khiến FBI chú ý.

Trước đó, các lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ hồi tháng 3 cho biết, Jared Kushner đã tình nguyện trả lời chất vấn của ủy ban này trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Jared Kushner là chồng của Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Trump và là một trong số những trợ lý có ảnh hưởng nhất của ông Trump tại Nhà Trắng. Dù mới chỉ 36 tuổi nhưng Kushner đã được nhà lãnh đạo Mỹ tin tưởng giao phó cho nhiều công việc quan trọng trong chính quyền mới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news