Tin mới

Fidel Castro được mừng sinh nhật bằng xì gà dài nhất Thế giới

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:50 (GMT+7)

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro, một người đàn ông nước này đã quyết định làm một điếu xì gà dài 90m để mừng sinh nhật ông

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro, một người đàn ông nước này đã quyết định làm một điếu xì gà dài 90m để mừng sinh nhật ông.

Chủ tịch Fidel Castro vốn được biết đến với hình ảnh hút xì gà. Ảnh: Getty

Người làm điếu xì gà trên là Jose Castelar, 72 tuổi. Ông Castelar giải thích: "Nó dài 90 m để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của chỉ huy (Fidel Castro)".

"Tôi không nghĩ ông ấy biết đến tôi", Castelar nói. "Ông ấy đã không hút xì gà trong nhiều năm nhưng món quà này là kết quả từ quá trình làm việc vất vả của chúng tôi để mừng sinh nhất ông ấy.

Castelar biết cuộn xì gà từ lúc 5 tuổi. Kỷ lục Thế giới Guinness về điếu xì gà dài nhất thế giới, hiện dài khoảng 82m cũng chính do ông thiết lập.

Castelar cuộn điếu xì gà 90 m để phá kỉ lục cũ của chính mình. Ông cùng các thành viên trong nhóm làm việc 12 giờ một ngày trong 10 ngày để hoàn thành sản phẩm.

Ông Castelar đang cuộn xì gà. Ảnh: ABC

Xì gà đã trở thành một phần hình ảnh cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro. Trong những bức ảnh chụp khi còn trẻ, ông thường ngậm một điếu xì gà, mặc quân phục. Ông bỏ xì gà vào những năm 1980.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news