Tin mới

Giải cứu 1 thiếu niên rơi xuống hồ, 6 thợ lặn thiệt mạng

Thứ năm, 04/10/2018, 15:22 (GMT+7)

Nhóm thợ lặn đã vật lộn với dòng nước chảy xiết trong khoảng 30 phút trong khi những người khác cố gắng cứu họ. Tuy nhiên, cả 6 thợ lặn đã bất tỉnh khi được đưa lên bờ.

Nhóm thợ lặn đã vật lộn với dòng nước chảy xiết trong khoảng 30 phút trong khi những người khác cố gắng cứu họ. Tuy nhiên, cả 6 thợ lặn đã bất tỉnh khi được đưa lên bờ.

Theo VTC News, người phát ngôn Sở Cứu hộ và Cứu hỏa (SFRD) bang Selangor – Malaysia cho biết tất cả 6 nhân viên từ một đội thợ lặn cứu hộ đã bị dòng chảy xiết cuốn đi khi cố gắng giải cứu một thiếu niên 17 tuổi ngã xuống hồ nước thuộc khu khai thác mỏ ở Taman Putra Perdana.

Sáu thợ lặn Malaysia đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm một thiếu niên mất tích dưới hồ. Ảnh: Bernama

Sự việc xảy ra lúc 17h50 ngày 3/10 (giờ địa phương), cậu bé cùng hai người bạn đang câu cá tại khu vực thì bị ngã xuống sông. Hai người bạn sau đó hoảng hốt nhờ người xung quanh giúp đỡ. Sau khi đội thợ lặn đến họ lập tức bắt tay vào công việc tìm kiếm. Tuy nhiên, các thợ lặn gặp nạn lúc 21h cùng ngày.

Chân dung các thợ lặn anh hùng. Ảnh: Bomba

Theo người phát ngôn, các thợ lặn vật lộn với dòng nước chảy xiết trong khoảng 30 phút trong khi những người khác cố gắng cứu họ. Tuy nhiên, nước chảy xiết quá mạnh khiến cả 6 thợ lặn bị cuốn trôi và đã bất tỉnh khi được đưa lên bờ, 6 thợ lặn đã tử vong.

Bốn thợ lặn đến từ Trạm cứu hỏa Port Klang được xác định là Mohd Fatah Hashim, 34 tuổi, Izatul Akma Wan Ibrahim, 32 tuổi, Mazlan Omarbaki, 25 tuổi và Yahya Ali, 24 tuổi. Hai nạn nhân còn lại được xác định là Adnan Othman, 33 tuổi và Muhammad Hifdzul Malik Shaari, 25 tuổi.

Nghi thức cầu nguyện được tiến hành tại Trạm cứu hỏa Shah Alam. Ảnh: Bernama

Vợ của Othman, một trong 6 thợ lặn thiệt mạng, cho biết bà hay tin chồng mất vào lúc 23 giờ. "Bạn của chồng tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ở nhà" – bà Shamiza Salleh, 32 tuổi, nghẹn ngào chia sẻ và không thể nói thêm điều gì, Người lao động đưa tin.

Theo Channel News Asia, thiếu niên mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Chiến dịch tìm kiếm thiếu niên này sẽ được tiếp tục trở lại vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 4/10.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news