Tin mới

Giải cứu đội bóng Thái Lan: 4 em nhỏ đã được gặp người thân

Thứ ba, 10/07/2018, 11:08 (GMT+7)

Sáng nay, nhóm 4 em nhỏ được giải cứu đầu tiên đã được gặp cha mẹ, Guardian đưa tin.

Sáng nay, nhóm 4 em nhỏ được giải cứu đầu tiên đã được gặp cha mẹ, Guardian đưa tin.

Mới đây, nguồn tin từ The Guardian cho hay, nhóm 4 em nhỏ đầu tiên được giải cứu hôm Chủ nhật (8/7) đã được gặp cha mẹ, và nhóm thứ 2 có thể cũng sẽ được gặp người thân của các em trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của các bác sĩ, cha mẹ các em phải đứng cách xa 1-2m khi gặp con mình. Trên thực tế, họ chỉ được nhìn thấy các em nhỏ qua tấm cửa kính từ bên ngoài phòng bệnh.

Các quan chức y tế cho biết hầu hết các em đều khá khỏe mạnh và an toàn, tuy nhiên có 2 em đang được chữa trị và theo dõi vì bị viêm phổi "nhẹ". Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi các em nhỏ này thêm ít nhất 1 tuần nữa trước khi các em được xuất viện.

4 cậu bé được giải cứu đầu tiên đã gặp được cha mẹ các em, tuy nhiên họ chỉ được nhìn thấy con trai họ qua lớp kính. Ảnh Guardian

CNN dẫn nguồn tin sĩ quan hải quân Thái Lan cho biết, các thợ lặn và nhân viên cứu hộ đã bắt đầu chiến dịch giải cứu 4 cậu bé còn lại cùng người huấn luyện viên 25 tuổi ra khỏi hang. Đây là chiến dịch cuối cùng trong toàn bộ đợt giải cứu. 

Trả lời phóng viên CNN, thợ lặn người Đan Mạch Ivan Karadzic nói rằng chiến dịch ngày thứ Hai còn "suôn sẻ hơn so với hôm Chủ nhật", có lẽ là nhờ mực nước trong hang đã rút xuống đáng kể. 

Ông này cũng cho biết các em nhỏ đã được đeo mặt nạ lặn trùm kín mặt, và mặc nhiều lớp đồ lặn để giữ tối đa thân nhiệt trong quá trình lặn ra ngoài cửa hang, bởi nước trong hang rất lạnh, và các em nhỏ đều "rất gầy" sau thời gian dài không được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Theo phóng viên Saksith Saiyasombut của Channel NewsAsia, các cậu bé được cứu từ hang đã được kiểm tra máu, phổi, tiêm vaccine phòng dại. Tất cả đều bị thân nhiệt thấp do phải bơi qua nước lạnh và hiện được giữ ấm. 2 phim chụp tia X cho thấy dấu hiệu của nhiễm trùng, một cậu bé có các vết xước ở chân phải.

Các cậu bé được cho ăn cháo trước, tuy nhiên 4 cậu bé đầu tiên đã có thể ăn uống bình thường, có thể ăn cơm và những thức ăn dễ tiêu hóa. Dù vậy, các em chưa được ăn đồ cay. 

Đêm qua, tại trung tâm hỗ trợ bên ngoài hang Tham Luang, các tình nguyện viên đã ở lại rất khuya để nấu đồ ăn cho đội ngũ cứu hộ. Bầu không khí được đánh giá thoải mái hơn nhiều so với những đêm trước. Điều này hoàn toàn trái ngược với tâm trạng đêm thứ Sáu, khi tất cả các cậu bé vẫn còn trong hang khi chiến dịch giải cứu chưa bắt đầu.

Theo Channel NewsAsia, những người được giải cứu trong bệnh viện tuổi từ 12 đến 14, điều này xác nhận thông tin rằng huấn luyện viên nằm trong nhóm vẫn kẹt lại hang. Trước đó, có thông tin cho rằng huấn luyện viên 25 tuổi (bên trái trong ảnh) nằm trong nhóm được giải cứu đầu tiên vì anh quá yếu sau khi đã nhường thức ăn và nước uống cho các học sinh. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news