Tin mới

Giải cứu người đàn ông bị nhốt trong nhà kho suốt 40 năm

Thứ sáu, 05/10/2018, 10:23 (GMT+7)

Một người đàn ông đã được giải thoát khỏi một nhà kho chỉ rộng chừng gần 2m, nơi nhiều người cho rằng anh ta đã bị giam giữ trong suốt 40 năm.

Một người đàn ông đã được giải thoát khỏi một nhà kho chỉ rộng chừng gần 2m, nơi nhiều người cho rằng anh ta đã bị giam giữ trong suốt 40 năm. 

Hãng tin Metro cho hay người đàn ông được  cho là đã bị nhốt trong căn nhà kho chật chội này từ khi mới 18 tuổi vào năm 1978. Khi được phát hiện, người đàn ông này trông khá hoảng hốt và sợ hãi. 

Những tấm ảnh được chụp lại ở hiện trường cho thấy một chiếc khăn bẩn thỉu bị vất trên sàn nhà, bên cạnh là chiếc TV màn hình phẳng và một chiếc ghế sắt. 

Nhà kho nơi người đàn ông bị nhốt. Ảnh: Metro

Người đàn ông bị nhốt hiện 58 tuổi, đang được chăm sóc bởi các nhân viên từ Cơ quan Quản lý Lạm dụng lao động và Người lao động GLAA - đơn vị theo đuổi vụ việc này. Nạn nhân được chăm sóc bởi các chuyên gia có chuyên môn về chấn thương. Các kiểm tra y tế đánh giá tình trạng sức khỏe của nạn nhân cũng đang được tiến hành.

Người đàn ông được tìm thấy tại một khu dân cư gần Carlisle, Cumbria (Anh), trong một cuộc đột kích vào sáng sớm.

Martin Plimmer từ GLAA cho biết: "Thông tin được chuyển đến cho chúng tôi là anh ta đã bị giam giữ trong nhà kho trong khoảng thời gian 40 năm. Khi chúng tôi tìm thấy, anh ta đầy sợ hãi và run rẩy. Nơi anh ta ngủ trong nhà kho chỉ là một cái chăn bẩn phủ trên sàn. Trong nhà kho không có sưởi, rất lạnh, đó không nên là điều kiện ở của con người".

Plimmer nhận định đây là một vụ hiếm và rất nghiêm trọng. Ông cũng cho biết người đàn ông có vẻ như đã phải làm việc mà không được trả tiền từ lúc 16, 17 tuổi, không nhớ nổi anh ta đã cố gắng chạy trốn bao nhiêu lần.

"Anh ta đã bị chấn thương trong một thời gian dài và sẽ phải rất lâu nữa mới lấy lại được lòng tin", Plimmer nói. "Trong sự nghiệp đời mình tôi chưa bao giờ thấy ai bị nhốt suốt 40 năm như vậy".

Liên quan đến vụ việc, một người đàn ông 79 tuổi đã bị bắt do nghi ngờ về tội phạm nô lệ hiện đại.

Trong một tuyên bố, GLAA bổ sung: "Chiến dịch này đã được hỗ trợ bởi các sĩ quan, chuyên gia từ Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Bộ Gia cư Cumbria và Cảnh sát Cumbria. Chế độ nô lệ hiện đại vẫn tồn tại dưới nhiều dạng trên khắp nước Anh. Nếu bạn nghi ngờ ai đó đang bị khai thác hoặc lạm dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Cuộc gọi của bạn có thể thay đổi cục diện, giúp nạn nhân được giải cứu và nhận được sự hỗ trợ mà họ rất cần".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông