Tin mới

Giẫm đạp gần Thánh địa Mecca, hơn 300 người chết

Thứ năm, 24/09/2015, 16:30 (GMT+7)

Hơn 300 người chết và 450 người khác bị thương vì giẫm đạp trong chuyến hành hương Hajj gần thánh địa Mecca ở Saudi Arabia.

Hơn 300 người chết và 450 người khác bị thương vì giẫm đạp trong chuyến hành hương Hajj gần thánh địa Mecca ở Saudi Arabia.

Hơn 300 người chết và 450 người khác bị thương vì giẫm đạp trong chuyến hành hương Hajj gần thánh địa Mecca ở Saudi Arabia. Ảnh: AP

Vụ giẫm đạp xảy ra trong khi tổ chức nghi lễ còn được gọi là “ném đá quỷ dữ” ở thành phố Mina, cách Mecca hai dặm.

Hajj là một trong những sự kiện được tổ chức lớn nhất theo lịch của người Hồi giáo.

Lễ hành hương năm nay bắt đầu từ ngày 22/9 và kéo dài trong nhiều ngày, theo lịch của Đạo Hồi với ước tính có khoảng 3 triệu người khắp nơi trên thế giới đổ về Thánh địa Mecca tham dự.

Đã có hàng trăm người đã thiệt mạng trong nghi lễ này trong những năm qua.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Brig. Gen. Mansour al-Turki nói, các tai nạn giẫm đạp tương tự đã xảy ra ở Mina và họ đang tìm cách giải quyết vấn đề này.

Trước đó không lâu, một vụ sập cần cẩu nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại công trường xây dựng mở rộng Thánh đường Mecca, khiến 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương.

Các chiến dịch cứu hộ đang được triển khai, theo tin tức từ cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi đăng tải trên Twitter cho biết.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news