Tin mới

Giám đốc CIA cảnh báo tính "bộc phát" của Trump

Thứ hai, 16/01/2017, 08:37 (GMT+7)

Giám đốc CIA John Brennan hôm 15/1 đã cảnh báo Tổng thống đắc cử Donald Trump phải thận trong trong lời ăn tiếng nói và nhấn mạnh rằng tính bộc phát không phải thứ giúp bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia.

Giám đốc CIA John Brennan hôm 15/1 đã cảnh báo Tổng thống đắc cử Donald Trump phải thận trong trong lời ăn tiếng nói và nhấn mạnh rằng tính bộc phát không phải thứ giúp bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đã đề cập đến việc thời gian gần đây ông Trump thường xuyên đưa ra những chỉ trích giới tình báo trong nước sau khi giới tình báo Mỹ đưa ra báo cáo cho rằng Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử và ông Trump có thể có quan hệ ngầm với Moscow.

"Tôi nghĩ ông Trump cần có kỷ luật hơn trong việc đưa ra các phát ngôn công khai. Vài ngày nữa, ông ấy sẽ trở thành người quyền lực nhất thế giới khi ngồi ở vị trí cao nhất trong chính phủ Mỹ và tôi cho rằng Trump cần hiểu rõ mọi lời nói của ông ấy đều có tác động nhất định", John Brennan nói.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan. Ảnh: Getty Images

"Ông ấy sẽ có cơ hội làm điều gì đó cho an ninh quốc gia thay vì chỉ nói và tweet. Tính bộc phát không phải thứ giúp bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia", người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ nói thêm.

Trump không ít lần bác các cáo buộc nói Nga can thiệp bầu cử để giúp ông chiến thắng. Trong khi đó, báo cáo từ các cơ quan NSA, FBI và CIA gửi cho tổng thống đắc cử Mỹ đều kết luận Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "ra lệnh" tiến hành một chiến dịch lén lút cuối năm 2016 với mục đích gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Cuối tuần trước, Trump tuyên bố có thể dỡ bỏ trừng phạt Nga nếu Nga hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố và một số mục tiêu quan trọng khác.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên Tổng thống Nga Putin, khẳng định những thông tin mà Mỹ đưa ra là "vô căn cứ, không thể chứng minh điều gì, được thực hiện ở cấp độ nghiệp dư, dựa trên cảm xúc".

[mecloud]oFIYK6cB7w[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news