Tin mới

Giám đốc FBI bị tố phạm luật vì tiếp tục điều tra bê bối email

Thứ hai, 31/10/2016, 15:39 (GMT+7)

Lãnh đạo phe Dân chủ vừa đưa ra nhận định, rằng giám đốc FBI có thể phạm luật liên bang nếu công bố điều tra loạt email mới rò rỉ của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Lãnh đạo phe Dân chủ vừa đưa ra nhận định, rằng giám đốc FBI có thể phạm luật liên bang nếu công bố điều tra loạt email mới rò rỉ của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Lãnh đạo phe thiểu số đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid hôm qua 30/12 nhận định, ông James Comey, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ có thể đã vi phạm luật liên bang khi thông báo điều tra loạt email mới rò rỉ của bà Clinton.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid. Ảnh: AP.

Fox News dẫn thông tin ông Reid viết trong một bức thư, "văn phòng của tôi xác định hành động trên của giám đốc FBI có thể vi phạm Đạo luật Hatch. Hatch cấm quan chức FBI dùng thẩm quyền của mình để gây tác động đến cuộc bầu cử".

Theo nhận định của Reid, cách thức và thời gian Comey công bố thông tin có thể gây ảnh hưởng đến cuộc đua của một ứng viên đảng.

Hiện FBI chưa lên tiếng về bức thứ trên của Reid.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ Hạ viện, hạ nghị sỹ Jason Caffetz đã bày tỏ sự bất đồng với quan điể này của Reid. Ông này cho rằng, FBO đang cập nhật cho quá trình điều tra trước đó, và "ông ấy nên làm vậy". "Hillary nên tự trách mình vì bê bối này, bà ấy là người tạo ra nó, không phải Comey", Chaffetz nói.

Các đảng viên Cộng hòa khác cũng có phản ứng tương tự. Thượng nghị sỹ bang Arkansas Tom Cotton đã gọi Reid là "sự hổ thẹn của chính trị Mỹ" và "nằm trong số những người kém cỏi nhất từng ở Thượng viện".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news