Tin mới

Giáo sư Mỹ gây phẫn nộ vì nói bão Harvey là quả báo cho người Texas

Thứ tư, 30/08/2017, 15:10 (GMT+7)

Một giáo sư đại học ở Mỹ đã bị sa thải sau khi viết trên mạng xã hội rằng bão Harvey là "quả báo nhãn tiền" cho những người dân Texas ủng hộ đảng Cộng hòa.

Một giáo sư đại học ở Mỹ đã bị sa thải sau khi viết trên mạng xã hội rằng bão Harvey là "quả báo nhãn tiền" cho những người dân Texas ủng hộ đảng Cộng hòa.

"Tôi không tin vào quả báo nhãn tiền nhưng tôi cảm giác bão Harvey chính là dành cho dân Texas. Hy vọng rằng cơn bão này sẽ giúp họ nhận ra đảng Cộng hòa chả quan tâm gì đến họ", giáo sư xã hội học  Kenneth L. Storey viết trên Twitter hôm 27/8.

Trường đại học tư thục Tampa ở bang Florida sau đó ra thông cáo chính thức lên án mạnh mẽ phát ngôn của giáo sư Storey, gọi đó là "hành động vô trách nhiệm", đồng thời nhấn mạnh rằng bình luận trên không phản ánh quan điểm của nhà trường.

Trường cũng quyết định sa thải ông Storey vì phát ngôn gây bão chỉ trích.

Mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống Texas khiến mực nước liên tục dâng cao. Ảnh: AP

"Là người dân Florida, chúng tôi hiểu sự tàn phá và đau đớn do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra. Chúng tôi cầu nguyện và hướng về tất cả những người chịu ảnh hưởng của bão Harvey", thông cáo của trường có đoạn viết.

Giáo sư Storey cũng đã xóa bình luận nhạy cảm trên Twitter và công khai xin lỗi.

"Tôi rất lấy làm tiếc về phát ngôn đăng ngày hôm qua. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mong những điều xấu xảy ra với bất cứ nhóm người nào. Tôi hy vọng tất cả các nạn nhân của bảo Harvey sẽ hồi phục nhanh chóng".

Ông giải thích thêm rằng qua bình luận trên, ông muốn lên án việc đảng Cộng hòa phủ nhận hiện tượng biến đổi khí hậu cũng như động thái cắt giảm tài chính dành cho những tổ chức có thể giúp ứng phó với những tình huống thiên tai như bão Harvey.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang Texas từ cuối ngày 25/8. Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công nước Mỹ trong 12 năm, với sức gió 210 km/h. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong cơn bão Harvey và hàng nghìn người đã phải đi sơ tán. Mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống Texas khiến mực nước liên tục dâng cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news