Tin mới

Hai tên lửa Trung Quốc thành "bom xịt" trong cuộc tập trận

Thứ bảy, 17/09/2016, 09:19 (GMT+7)

Trang tin quân sự IHS Jane's cho biết, hai tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất đã không hoạt động trong cuộc tập trận của hải quân Indonesia hôm 14/9.

Trang tin quân sự IHS Jane's cho biết, hai tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất đã không hoạt động trong cuộc tập trận của hải quân Indonesia hôm 14/9.

Hải quân Indonesia hôm 14/9 có tổ chức một buổi tập trận "Armada Jaya 2016". Hai quả tên lửa phóng hỏng trên được phóng từ hai tàu chiến KRI Clurit (641) và KRI Kujang (642). Vụ việc xảy ra cách đây 2 ngày nhưng mới được IHS Jane's đưa tin hôm 15/9.

Tàu KRI Clurit của hải quân Indonesia phóng tên lửa thất bại hôm 14/9. Ảnh: TNI-AL

Lúc đó, đích thân Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng quan sát cuộc tập trận của hải quân trên boong tàu KRI Banjarmasin (592). Ngoài vị nguyên thủ này, còn có Đô đốc Ade Supandi và Tư lệnh lực lượng vũ trang Gatot Nurmantyo.

Trang tin IHS Jane's cho biết, quả tên lửa đầu tiên được phóng từ tàu KRI Clurit không thấy động tĩnh gì khi binh lính khai hỏa, tuy nhiên nó bất ngờ bay khỏi bệ phóng vào 5 phút sau đó. Vì bất ngờ nên thủy thủ đoàn chưa kịp theo dõi diễn biến, tuy nhiên có thể khẳng định nó không thể đánh trúng mục tiêu đã xác định.

Tên lửa thứ hai bắn từ tàu KRI Kujang chỉ bay được nửa quãng đường rồi rơi xuống biển, cũng thất bại trong việc đánh trúng mục tiêu dự kiến.

Cuộc tập trận “Armada Jaya 2016” được tổ chức hôm 14/9 với sự tham gia của 7.000 nhân viên quân sự cùng 39 tàu hải quân, trong đó có 1 tàu ngầm diesel-điện. Trong cuộc tập trận, hải quân Indonesia đã lên kế hoạch thử nghiệm các loại vũ khí khác nhau trong suốt thời gian diễn ra tập trận, dự kiến là kéo dài đến hết tháng 9. Trong các vũ khí được thử nghiệm có cả loại tên lửa chống hạm C-802 mà Indonesia mua của Trung Quốc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news