Tin mới

Hai thiếu niên nhanh trí cứu sống 194 người trên máy bay bốc cháy

Thứ bảy, 11/02/2017, 09:17 (GMT+7)

Nhờ sự tỉnh táo và nhanh trí, hai thiếu niên ở Ấn Độ đã góp phần cứu sống 194 hành khách trên chiếc máy bay bị cháy.

Nhờ sự tỉnh táo và nhanh trí, hai thiếu niên ở Ấn Độ đã góp phần cứu sống 194 hành khách trên chiếc máy bay bị cháy.

Theo Indian Express, Rohit Singh (17 tuổi) và người anh họ Nitin ở ngôi làng phía tây nam thủ đô Delhi, Ấn Độ, đang ngồi trên sân thượng thì phát hiện một chiếc máy bay bay ngang qua với phần đuôi bốc cháy.

Ngay lập tức, hai thiếu niên thông báo cho người lớn.

"Ban đầu tôi nghĩ Rohit gặp chuyện không hay. Nhưng khi thấy con chỉ về phía ngọn lửa bốc ra từ máy bay, tôi lập tức gọi cho cảnh sát", cha của Rohit, ông Navneet Singh nói.

Rohit Singh, một trong hai thiếu niên phát hiện chiếc máy bay của GoAir phát hoả. Ảnh: Indian Express 

Sanjay Bhatia - Phó Uỷ viên Cảnh sát Phòng điều khiển Giao thông Delhi cho biết, khoảng 19h40 ngày 8/2 (theo giờ địa phương), đường dây nóng nhận được cuộc gọi báo về một chiếc máy bay bốc khói ở đuôi và thông báo cho cơ quan liên quan.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không GoAir xác nhận, chuyến bay G8-557 hành trình Delhi-Bengaluru phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở Delhi vào lúc 19h53, vì lý do kỹ thuật.

"Sau khi nhận được thông báo từ cảnh sát Delhi, nhân viên an ninh ngay lập tức chuyển thông điệp đến trung tâm Kiểm soát hoạt động sân bay (AOCC) và trạm Điều khiển không lưu (ATC). Trong vòng vài phút, chuyến bay của GoAir, cất cánh lúc 19h28 từ sân bay Indira Gandhi, được xác định", tuyên bố của GoAir cho biết.

Phi hành đoàn sau đó nhận được báo động và yêu cầu quay trở lại. Cơ trưởng lập tức ban bố tình trạng khẩn cấp với lý do hỏng động cơ.

"Khoảng 5 – 7 phút sau khi máy bay cất cánh, tôi nghe mọi người la hét về một đám cháy. Khi nhìn sang bên trái, tôi nhận thấy lửa đang bốc lên. Lúc đó, máy bay ở độ cao khoảng 1500 – 1800m. Ngọn lửa kéo dài khoảng 30 giây, rồi ngưng hẳn, có thể do phi công tắt động cơ", một hành khách trên chuyến bay kể lại.

Những hành khách trên chuyến bay đều an toàn và tiếp tục hành trình trên một máy bay khác.

[mecloud]c7evuOTg97[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news