Tin mới

Hamas thảm sát công khai 18 "gián điệp" của Israel

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ một ngày sau khi các vụ không kích của Israel giết chết 3 thủ lĩnh của Hamas, tổ chức này đã đưa 18 người Palestine mà họ gọi là "gián điệp" của Israel ra hành hình trước công chúng.

(Tinmoi.vn) Chỉ một ngày sau khi các vụ không kích của Israel giết chết 3 thủ lĩnh của Hamas, tổ chức này đã đưa 18 người Palestine mà họ gọi là "gián điệp" của Israel ra hành hình trước công chúng.

Hamas - một nhóm tự xưng là phong trào kháng chiến Palestine đã thông báo trên trang web rằng 11 "gián điệp" bị cáo buộc - bao gồm 9 người đàn ông và 2 người phụ nữ - đã bị xử bắn vào sáng 22/8 trong sân của một trụ sở cảnh sát bị bỏ hoang.

 

Các nhân chứng cho biết 7 người đàn ông đã bị trùm kín đầu và bị bắn bởi những người đàn ông trong bộ đồng phục màu đen của Hamas, ngay phía trước của nhà thờ Hồi giáo Al-Umari.

Những phạm nhân bị trùm kín đầu

Hamas tuyên bố rằng những người Palestine này đã tiết lộ địa điểm của các đường hầm bí mật và những ngôi nhà nơi các chiến binh Hamas trú ẩn, dẫn đường cho các cuộc không kích của Israel. Một nhân chứng cho biết, họ được bịt mặt, đưa ra quỳ trước một đền thờ Hồi giáo và bị các tay súng Hamas bắn hạ trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Trước đó, 3 thủ lĩnh cao cấp của Hamas đã chết sau một vụ không kích nhiều khả năng được cung cấp tin tình báo bởi "tay trong".

Trong khi đó, tại Israel, dư luận nước này đang hết sức phẫn nộ khi đứa trẻ 4 tuổi Daniel Tregerman đã chết sau khi tên lửa của Hamas trúng vào 2 chiếc xe đang đỗ tại một bãi đỗ xe vùng Nahal Oz. Trong vụ này, 5 người bị thương. Theo Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc, tính tới thời điểm này, 469 trẻ em đã thiệt mạng sau 6 tuần bắn phá của Israel tại dải Gaza.

Cuộc thảm sát công khai trước sự chứng kiến của nhiều người

Vụ việc đang khiến dư luận Israel gia tăng sức ép lên thủ tướng Benjamin Netanyahu về việc ngăn chặn đạn và tên lửa bắn từ phía Dải Gaza, điều mà quân đội nước này đã hoàn toàn bất lực trong chiến dịch quân sự kéo dài gần 50 ngày qua của họ.

Hiện trường đẫm máu sau vụ xử tử

Văn phòng thủ tướng Netanyahu gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân đồng thời tuyên bố rằng Hamas sẽ phải "trả giá đắt cho cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp này".

Quân đội Israel khẳng định rằng quả tên lửa được bắn đi từ một ngôi trường của Liên hiệp quốc, nơi người Palestine mất nhà cửa đang tạm trú chân. Nước này đã nhiều lần cáo buộc Hamas sử dụng các khu vực dân cư làm địa bàn bắn tên lửa, khiến cho tính mạng của dân thường chịu nguy hiểm khi Israel phản kích.

Ba trong số các nạn nhân bị tử hình tập thể

Chỉ trong ngày hôm qua, Hamas đã bắn 117 quả tên lửa sang phía Israel còn Israel trả đũa bằng 37 vụ không kích.

 

Yên Yên (Theo Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hamas