Tin mới

Hàn Quốc: 900 người cạo đầu phản đối THAAD

Thứ ba, 16/08/2016, 10:01 (GMT+7)

Hôm qua 15/8, khoảng 900 người dân Hàn Quốc tại huyện đông nam Seongju đã đồng loạt "xuống tóc" để phản đối việc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ tại huyện này.

Hôm qua 15/8, khoảng 900 người dân Hàn Quốc tại huyện đông nam Seongju đã đồng loạt "xuống tóc" để phản đối việc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ tại huyện này.

Việc triển khai hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc nhằm đối phó với mối đe dọa tên lửa đến từ Triều Tiên. Tuy nhiên, theo ý kiến của người dân tại đây, THAAD có thể thổi bùng căng thẳng trong khu vực.

Khoảng 900 người cùng tham gia cạo đầu phản đối việc triển khai hệ thống THAAD tại huyện Seongju - Ảnh: AP

Người dân tại Seongju, phần lớn là nông dân đã tập trung lại, cạo đầu trong khu một thủ lĩnh biểu tình dẫn đầu một đám đông hô vang "Không THAAD". "THAAD không nên được triển khai, dù tại Seongju hay bất cứ nơi nào khác ở Hàn Quốc".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, chính phủ sẽ cố gắng giảm mọi tác động từ THAAD đến người dân và môi trường.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 4 vào hồi tháng 1/2016 và liên tiếp phóng thử các tên lửa.

Việc Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc không chỉ vấp phải sự chỉ trích của người dân nước này mà còn hứng chịu sự phản đối của Nga và Trung Quốc.

THAAD được thiết kế nhằm đánh chặn các tên lửa tầm ngắn và tầm trung. Năm 2013, Washington cũng đã triển khai hệ thống này tại Guam để bảo vệ các căn cứ của Washington trước hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news