Tin mới

Hàn Quốc: Binh sĩ bất ngờ xả súng bắn chết đồng đội gần biên giới Triều Tiên

Chủ nhật, 22/06/2014, 08:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một binh sĩ của Hàn Quốc đã bất ngờ xả súng bắn chết liên tiếp 5 đồng đội của mình tại đồn biên phòng giáp với biên giới Triều Tiên hôm qua (21/6).

(Tinmoi.vn) Một binh sĩ của Hàn Quốc đã bất ngờ xả súng bắn chết liên tiếp 5 đồng đội của mình tại đồn biên phòng giáp với biên giới Triều Tiên hôm qua (21/6).

"Binh sĩ bắn chết 5 đồng đội, làm 5 người khác bị thương và đã bỏ trốn với một khẩu súng trường và đạn", thông tấn AFP dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc cho biết.

Theo nguồn tin trên, vụ việc xảy ra lúc 20 giờ ngày 21/6 theo giờ địa phương tại một đồn biên phòng nằm trên biên giới phía đông giáp Triều Tiên, nơi vốn được canh phòng rất cẩn mật. Đơn vị này nằm ngay bên ngoài khu phi quân sự ngăn cách  giữa hai miền Triều Tiên.

Hiện chưa rõ động cơ khiến binh sĩ trên xả súng giết chết đồng đội của mình. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu trong khi cảnh sát và quân đội Hàn Quốc đang truy tìm binh sĩ nổi loạn trên.

Nhiều binh sĩ Hàn Quốc làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới là các tân binh trẻ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Trong những năm gần đây, quân đội Hàn Quốc đã phải tiến hành một loạt các biện pháp cải tổ và thắt chặt quân luật ngăn chặn tình trạng lính cũ bắt nạt lính mới, nguyên nhân dẫn tới một số vụ xả súng vào đồng đội và tự sát gây chấn động dư luận những năm gần đây.

Vụ gần nhất xảy ra vào tháng 7/2011 khi một binh sĩ 19 tuổi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đã xả súng giết chết 4 đồng đội của mình tại căn cứ trên đảo Ganghwa và sau đó cố gắng tự sát nhưng không thành.

Tháng 6/2005, tám binh sĩ Hàn Quốc đã thiệt mạng và hai người bị thương nặng khi một đồng đội 22 tuổi thường bị bắt nạt đã ném lựu đạn và xả súng lúc họ đang ngủ tại một căn cứ tiền tiêu ở phía bắc Seoul.

Cả hai binh sĩ gây ra các vụ thảm sát trong trường hợp này đã bị kết án tử hình.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news