Tin mới

Hàn Quốc phát tin về cái chết của Kim Jong-nam dọc biên giới Triều Tiên

Thứ tư, 22/02/2017, 10:07 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc hôm nay (22/2) đã bắt đầu dùng hệ thống loa phóng thanh để phát bản tin về cái chết của ông Kim Jong-nam dọc biên giới với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc hôm nay (22/2) đã bắt đầu dùng hệ thống loa phóng thanh để phát bản tin về cái chết của ông Kim Jong-nam dọc biên giới với Triều Tiên.

"Chúng tôi đưa thông tin thông qua 34 loa phóng thanh dọc biên giới với Triều Tiên để thông báo với binh sĩ và người dân Triều Tiên về cái chết của ông Kim Jong-nam", Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Phát bản tin qua loa phóng thanh là một trong những biện pháp được Seoul sử dụng như một chiến lược tâm lý để gây áp lực với Bình Nhưỡng.

Hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới Hàn Quốc, Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-nam là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông đột tử tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ để bắt chuyến bay trở về Macao.

Gần 10 ngày sau cái chết của ông Kim Jong-nam, giới chức Malaysia vẫn chưa công bố nguyên nhân của vụ việc, dù xác nhận đây là một vụ án mạng.

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Rashid Ismail hôm nay cho biết 4 nam nghi phạm là chủ mưu trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã rời khỏi nước này bằng đường hàng không. Malaysia đã phát lệnh truy nã quốc tế với 4 nam nghi phạm và đề nghị Cảnh sát Quốc tế Interpol hỗ trợ.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam bản tin