Tin mới

Hàn Quốc rung chuyển vì động đất mạnh kỷ lục

Thứ ba, 13/09/2016, 15:00 (GMT+7)

Cục Khí tượng Hàn Quốc KMA đưa tin, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển phần lớn đất nước Hàn Quốc.

Cục Khí tượng Hàn Quốc KMA đưa tin, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển phần lớn đất nước Hàn Quốc. 

Trận động đất xảy ra vào khoảng 20h32 (giờ địa phương) ngày 12/9. Tâm chấn của vụ động đất nằm cách cố đô Gyeongju khoảng 8 km. Gyeongju là thành phố nằm cách thủ đô Seoul khoảng 371 km theo hướng đông nam.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc giải thích vị trí của hai trận động đất xảy ra tối 12-9 - Ảnh: Yonhap

Vụ động đất khiến nhiều khu nhà cao tầng rung chuyển, nhưng không gây ra thương vong. Khoảng 50 phút trước đó cũng đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter, với tâm chấn cách Gyeongju khoảng 9 km.

Theo báo cáo của KMA, hai trận động đất này có cường độ mạnh đến mức cả đất nước Hàn Quốc có thể cảm nhận được, các tòa nhà gần tâm chấn bị rung lắc mạnh. Yonhap cũng cho biết, "lượng người gọi đến các cơ quan chức năng hỏi về tình hình động đất tăng đột biến".

Báo cáo chính thức về thiệt hại của trận động đất vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, Bộ An ninh và An toàn công cộng Hàn Quốc khẳng định, thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ là cửa kính vỡ, tường và sàn nhà bị nứt.

Ngay sau động đất, Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye khẳng định, chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để đánh giá thiệt hại cũng như cam kết sẽ tiến hành những biện pháp bảo vệ các cơ sở hạ tầng trọng yếu.

Thủ tướng Hwang Kyo-ahn thì ra lệnh các bộ nỗ lực hỗ trợ những người bị thiệt hại về thể chất hoặc tài sản.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news