Tin mới

Hàn Quốc sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên định tấn công tên lửa

Thứ ba, 16/05/2017, 20:29 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo sẽ tung đòn tấn công phủ đầu nếu phát hiện dấu hiệu Triều Tiên tấn công tên lửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo sẽ tung đòn tấn công phủ đầu nếu phát hiện dấu hiệu Triều Tiên tấn công tên lửa.

"Lập trường của chúng tôi là sẽ phát động cuộc tấn công phủ đầu nhằm giảm thiểu thiệt hại nếu có dấu hiệu rõ ràng cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tấn công bằng tên lửa", Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo tuyên bố trước Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội nước này.

Ông Han cho rằng Triều Tiên có thể phát động tấn công vào các nước láng giềng bằng tên lửa tầm ngắn Scud hoặc tên lửa tầm trung Rodong. Scud với tầm bắn 300-500 km có thể dễ dàng tấn công Hàn Quốc, trong khi tên lửa Rodong với phạm vi hoạt động 1.300 km hoàn toàn có khả năng đưa Nhật vào tầm ngắm.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo. Ảnh: Reuters

Tuyên bố này được Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo Hwasong-12 hôm 14/5.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng không xác nhận khả năng Mỹ tiến hành tấn công mạng khiến những vụ phóng tên lửa Triều Tiên thất bại.

"Chúng tôi đã kiểm tra khả năng này về mặt chiến lược. Chúng tôi tin rằng về lý thuyết thì có thể nhưng hiện rất khó để sử dụng công nghệ này trong hoạt động quân sự", ông Han nói.

Kyodo News dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada nói trong cuộc họp báo hôm nay (16/5) rằng, tên lửa Triều Tiên đã rơi vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật ở trên biển, cách đảo Okushiri ở Hokkaido - tỉnh cực bắc của Nhật Bản - khoảng 450 km.

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã phóng thử thành công một loại tên lửa đất đối đất tầm trung mới có tên gọi Hwasong-12 và tên lửa này có thể gắn "đầu đạn hạt nhân cỡ lớn". Hwasong bay được 787 km và đạt độ cao 2.111,5 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Đây được đánh giá là vụ thử tên lửa thành công nhất của Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news