Tin mới

Hàng trăm tù nhân vượt ngục sau thiên tai ở Indonesia

Chủ nhật, 30/09/2018, 14:28 (GMT+7)

Trận động đất kèm theo sóng thần xảy ra hôm 28/9 ở Indonesia tạo điều kiện cho hàng trăm tù nhân tại thành phố Palu trốn thoát.

Trận động đất kèm theo sóng thần xảy ra hôm 28/9 ở Indonesia tạo điều kiện cho hàng trăm tù nhân tại thành phố Palu trốn thoát.

Trưởng trại giam Adhi Yan Ricoh nói với hãng tin nhà nước Antara rằng hơn một nửa trong số 560 tù nhân tại nhà tù Palu đã trốn thoát sau khi những bức tường của nhà tù bị sập trong trận động đất.

"Các quản ngục rất khó ngăn tù nhân bỏ chạy vì họ cũng hoảng sợ và phải tự cứu mình", ông Ricoh nói. "Chúng tôi thậm chí không có thời gian để báo cáo với cấp trên".

Hàng trăm tù nhân khác cũng có cuộc vượt ngục khỏi một nhà tù ở Donggala sau trận động đất.

Hiện giới chức nhà tù chưa có kế hoạch tìm kiếm các tù nhân vượt ngục vì nhân viên và cảnh sát đang tích cực hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn sau thiên tai.

Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter kéo theo sóng thần tàn phá thành phố Palu, Indonesia. (Ảnh: AP)

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào ngày 28/9 kéo theo đợt sóng thần cao tới 6 mét đã tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala.

Tổng thống Indonesia đã chỉ đạo Bộ trưởng An ninh nước này điều phối chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau thiên tai.

Công tác cứu hộ và cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn do mất điện, mất liên lạc, đường bị phá hủy, sân bay bị hư hại nặng. Các bệnh viện địa phương quá tải và hàng loạt bệnh nhân phải nằm điều trị ngoài trời.

Các hàng cứu trợ khẩn cấp được gửi đến cho người dân, bao gồm thức ăn nhanh, giường gấp, lều, nệm, quần áo và các thiết bị nhà bếp công cộng.

Người dân cũng được khuyến cáo nâng cao cảnh giác vì có thể xảy ra dư chấn sau động đất.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news