Tin mới

Hành khách MH17 "chết ngay lập tức" khi tên lửa đánh trúng máy bay

Thứ bảy, 19/07/2014, 16:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin Bloomberg dẫn lời chuyên gia khẳng định rằng, áp lực nổ từ quả tên lửa cùng sự giảm tốc lớn có thể khiến mọi người trên chuyến bay xấu số MH17 bất tỉnh hoặc chết ngay lập tức.

(Tinmoi.vn) Hãng tin Bloomberg dẫn lời chuyên gia khẳng định rằng, áp lực nổ từ quả tên lửa cùng sự giảm tốc lớn có thể khiến mọi người trên chuyến bay xấu số MH17 bất tỉnh hoặc chết ngay lập tức. 

 

Theo ông James Vosswinkel, một bác sĩ phẫu thuật thuộc Đại học New York, Mỹ cho biết ngay khi tên lửa đánh trúng, những hành khách trên chuyến bay MH17 có thể đã không kịp nhận biết được điều gì đã xảy ra. 

"Áp lực khủng khiếp đến nỗi về cơ bản là không thể có ai sống sót được", chuyên gia này nhận định.

Bác sĩ Vosswinkel từng chỉ đạo cuộc nghiên cứu về chuyến bay TWA 800 phát nổ và rơi xuống đảo Long Island, New York năm 1996, làm tất cả 230 người thiệt mạng.

Những hành khách trên chuyến bay MH17 có thể  đã không phải chịu đựng đau đớn, chỉ nỗi đau mất mát là mãi còn đó và ám ảnh những người thân của họ

Nghiên cứu của ông Vosswinkel chỉ ra rằng, chấn thương trong một vụ nổ giữa không trung đến từ ba nguồn, gồm sức ép của vụ nổ, sự giảm tốc mạnh khi phi cơ đang bay với vận tốc 800 km/h đột ngột bị dừng giữa không trung và tác động của vụ va chạm. Ngoài ra, việc mất áp suất trong cabin có thể gây giảm ôxy trong máu chỉ trong vài giây tại độ cao hơn 10.000 m, dẫn đến bất tỉnh.

"Không ai còn tỉnh táo hoặc cảm nhận vụ rằng máy bay đang rơi", ông nói. 

Trong vụ tai nạn của chiếc TWA 800 năm 1996, hầu hết các thi thể của nạn nhân đều được thu thập. Máy bay rơi xuống biển nhưng phân tích cho thấy không có hành khách nào có nước trong phổi. Đây là bằng chứng về việc không ai còn thở khi rơi xuống nước. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dù ngồi đâu trong máy bay khi có tai nạn hoặc một vụ nổ giữa trời thì cũng không quan trọng. "Điều cơ bản là đây là một vụ việc không thể có người sống sót, đối với tất cả mọi người", ông Vosswinkel nói thêm. 

 

Yên Yên (Lược dịch theo Bloombeerg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.