Tin mới

Hành khách nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khiến cả máy bay bốc mùi, chuyến bay hạ cánh khẩn cấp

Thứ ba, 03/07/2018, 09:14 (GMT+7)

Mùi thối phát ra từ Andrey Suchilin, nghệ sĩ guitar rock nổi tiếng người Nga, kinh khủng đến mức các hành khách khác trên chuyến bay của hãng Transavia từ đảo Gran Canaria đến Hà Lan bắt đầu cảm thấy nôn nao.

Mùi thối phát ra từ Andrey Suchilin, nghệ sĩ guitar rock nổi tiếng người Nga, kinh khủng đến mức các hành khách khác trên chuyến bay của hãng Transavia từ đảo Gran Canaria đến Hà Lan bắt đầu cảm thấy nôn nao.

Theo Live Science, máy bay từ quần đảo Canary phải đáp khẩn cấp xuống Bồ Đào Nha để cho một hành khách nặng mùi xuống. Người này làm dấy lên nhiều phàn nàn từ khách bay cùng chuyến.

Tiếp viên hàng không đã làm mọi cách có thể. Họ thậm chí mời ông vào nhà WC trên máy bay để ngăn bớt mùi, nhưng mọi thứ vẫn vô ích.

Nghệ sĩ nổi tiếng người Nga, Andrey Suchilin.

Mùi thối phát ra từ Andrey Suchilin, một nghệ sĩ guitar rock nổi tiếng người Nga, kinh khủng đến mức các hành khách khác không thể chịu nổi.

“Thứ mùi khó chịu này giống như ông ta không tắm rửa suốt nhiều tuần vậy. Một số hành khách chóng mặt và buồn nôn”, Piet van Haut, một vị khách có mặt trên chuyến bay cho hay.

Ngay khi hạ cánh xuống sân bay, ông Suchilin được các nhân viên y tế đưa lên xe buýt rồi chở tới bệnh viện. Tuy nhiên, không lâu sau khi được đưa vào bệnh viện, ông Suchilin qua đời vì bị hoại tử mô nghiêm trọng do một loại vi khuẩn ăn thịt người. 

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào người đàn ông 56 tuổi lại bị nhiễm loại vi khuẩn này. Nhưng nhiều chuyên gia y tế cho rằng Suchilin có thể bị thương ở chân khi đi tắm biển, khiến cho vi khuẩn trên xâm nhập vào cơ thể ông.

Tại sân bay ở Bồ Đào Nha, vị khách này được đưa tới bệnh viện để điều trị y tế khẩn cấp.

Ở môi trường biển, bị thương ở rạn san hô có thể cho phép vi khuẩn gây hoại tử dưới biển xâm nhập vào cơ thể, nơi chúng phát triển mạnh trong điều kiện kỵ khí, chặn nguồn cung cấp máu đến các mô trong cơ thể, dẫn tới phân hủy.

Quá trình này sản sinh mùi rất nặng khi mô thối rữa. Mô chết không thể cứu chữa, nhưng nếu phát hiện sớm hoại tử, các bác sĩ có thể ngăn vi khuẩn lan rộng. "Không may là triệu chứng ban đầu của hoại tử rất dễ bị bỏ sót. Đó là vì những triệu chứng như sốt, đau, sưng tấy và tổn thương ở khu vực chịu ảnh hưởng có thể không chuyên biệt hoặc dễ bị nhầm với nhiễm trùng nhẹ trên bề mặt", nhà dịch tễ học Allen Cheng cho biết.

Trong trường hợp của Suchilin, thời điểm để chữa trị kịp thời đã qua và vi khuẩn đã lan tới tim, thận và phổi của ông. Hoại tử mô thực sự khá hiếm gặp. Tỷ lệ mắc bệnh trên toàn cầu là 1/100.000 theo một báo cáo năm 2016. Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, béo phì và tiểu đường cũng như người nghiện hút có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news