Tin mới

Hành khách tranh nhau thoát khỏi máy bay vì nghe tiếng nổ

Thứ bảy, 25/04/2015, 08:17 (GMT+7)

Chuyến bay chuẩn bị cất cánh của hãng hàng không Lion Airlines (Indonesia) đã trở nên hỗn loạn khi hành khách tranh nhau mở cửa thoát hiểm để ra khỏi máy bay vì nghe thấy tiếng nổ.

Chuyến bay chuẩn bị cất cánh của hãng hàng không Lion Airlines (Indonesia) đã trở nên hỗn loạn khi hành khách tranh nhau mở cửa thoát hiểm để ra khỏi máy bay vì nghe thấy tiếng nổ.

Tin tức từ Bloomberg cho biết, chiếc Boeing Boeing 737-900ER chở 214 người đang chuẩn bị cất cánh ở sân bay Kualanamu ở Medan, trên đảo Sumatra thì bất ngờ có khói bốc lên từ buồng chứa động cơ. Tình huống khiến nhiều hành khách sợ hãi và tranh nhau thoát khỏi máy bay.

"Hành khách nghe thấy tiếng nổ phát ra từ đằng sau máy bay. Một số người hoảng sợ và mở cửa thoát hiểm. Một số người bị thương nhẹ", Straits Times dẫn lời Andy Saladin, phát ngôn viên của hãng Lion Air tại Jakarta nói và cho biết nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Lion Air là hãng hàng không lớn nhất Indonesia

JA Barata, phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia xác nhận một số hành khách bị thương trong khi thoát khỏi máy bay nhưng không có người thiệt mạng.

Phát ngôn viên của Boeing Jay Krishnan cho biết hãng sản xuất máy bay đã biết về sự cố và đang chờ đợi thêm thông tin. Chiếc Boeing 737-900ER vẫn đang được nhân viên kỹ thuật kiểm tra trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Lion Air là hãng hàng không lớn nhất Indonesia. Máy bay Air Batik của Tập đoàn Lion hồi giữa tháng bị dọa đánh bom, khiến phi cơ phải hạ cánh khẩn cấp.

Trước đó, năm 2013, một máy bay của Lion Air rớt xuống biển gần sân bay Bali và sự cố vẫn đang được điều tra. Một cuộc điều tra công bố hồi tháng 9/2014 kết luận vụ tai nạn đó là do lỗi của phi công.

 

Yên Yên (Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news