Tin mới

Hậu trường vụ sa thải ông Comey: Trump hét lên giận giữ, FBI cấm cửa phóng viên

Thứ năm, 11/05/2017, 09:50 (GMT+7)

Politico đưa tin, quyết định sa thải giám đốc FBI của Tổng thống Trump được đưa ra sau hơn một tuần suy nghĩ.

Politico đưa tin, quyết định sa thải giám đốc FBI của Tổng thống Trump được đưa ra sau hơn một tuần suy nghĩ.

Theo nhiều nguồn tin, Trump đã không gọi cho cựu giám đốc FBI James Comey vào ngày đưa ra quyết định mà cho nhân viên mật vụ thân tín đem lá thư sa thải đựng trong phong vì mang tới trụ sở của FBI.

Hai cố vấn cấp cao của Trump tiết lộ, ông đã tỏ ra vô cùng giận giữ khi FBI điều tra nghi án nhóm vận động tranh cử của ông liên lạc với Nga và cảm thấy khó chịu khi không thể kiểm soát được dư luận về vụ việc này.

Giám đốc FBI James Comey được cho là bị sa thải sau khi đề nghị mở rộng điều tra Nga.

Trump liên tục hỏi các cộng sự của mình về việc đến bao giờ cuộc điều tra này mới biến mất, yêu cầu họ lên tiếng thay ông, thậm chí còn hét vào những chương trình TV nhắc đến vụ điều tra.

Quyết định sa thải giám đốc FBI sau khi nhậm chức được cho là đã đánh dấu thêm một hành động đột phá, sau khi chính quyền mới của ông Trump sa thải quyên Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates và Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Sau khi biết tin mình bị sa thải trên TV, ông Comey tỏ ra khá sốc. Các quan chức cấp cao khác cũng không khỏi bàng hoàng khi truyền thông đưa tin, vì trước đó họ không hề biết về việc cân nhắc sa thải Comey của ông Trump.

Tại trụ sở chính của FBI, một quan chức cấp cao cho biết cơ quan này đang rơi vào tình trạng tạm ngừng hoạt động, không trả lời các cuộc điện thoại từ truyền thông và chuyển toàn bộ câu hỏi phỏng vấn sang Bộ Tư pháp.

Theo một số chuyên gia, việc loại bỏ giám đốc FBI đang điều tra về mối liên quan giữa nhóm vận động tranh cử của mình với Nga đã "đổ thêm dầu vào đống lửa mà ông đang cố kiểm soát".

Tuy tỏ ra rất sốc nhưng theo đánh giá của một quan chức Nhà Trắng, quyết định sa thải này có lợi cho cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, vì cả hai phe đều không hài lòng với ông Comey. Tuuy nhiên, lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer lại nói với Trump rằng ông đang mắc sai lầm lớn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news