Tin mới

Hé lộ nguyên nhân bệnh lạ gây tử vong trong vòng 24 giờ tại Nigeria

Thứ ba, 21/04/2015, 08:08 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết nguyên nhân bệnh lạ gây tử vong trong vòng 24h tại Nigeria có thể là do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết nguyên nhân bệnh lạ gây tử vong trong vòng 24h tại Nigeria có thể là do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

 

Căn bệnh lạ khiến người mắc tử  vong trong vòng 24h tại Nigeria

 

Theo tin tức từ ABCNews, người phát ngôn WHO Gregory Hartl đã đăng trên Twitter rằng: “Giả thuyết hiện tại là, nguyên nhân gây ra sự việc nói trên chính là thuốc diệt cỏ. Các xét nghiệm được thực hiện cho tới nay đều cho kết quả âm tính với việc nhiễm vi khuẩn và virus”.

Căn bệnh bí ẩn bùng phát tại thị trấn Ode-Irele, bang Ondo, Nigeria hồi cuối tuần trước đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Triệu chứng của bệnh lạ gồm mờ mắt, váng đầu rồi bất tỉnh. Người bệnh chết trong vòng 24h sau khi xuất hiện các dấu hiệu trên.

Chính quyền bang Ondo cho biết kết quả xét nghiệm được tiến hành đã loại trừ đại dịch Ebola và các loại virut khác.

Ủy viên hội đồng bang Ondo phụ trách y tế Dayo Adeyanju cho biết căn bệnh này có thể đã tấn công ngay lập tức vào hệ thần kinh trung ương dẫn tới tử vong.

Theo kết quả xét nghiệm, các nạn nhân đều tử vong do nhiễm độc ethanol. Ông Dayo Adeyanju, cho biết: “Qua điều tra, chúng tôi phát hiện các nạn nhân - là tài xế xe ôm - đã tụ tập uống một loại rượu ngâm với rễ cây và một số loại thảo mộc tại địa phương vào buổi tối bùng phát bệnh”. Ngoài 18 người tử vong, 5 người khác thoát chết nhưng bị mù.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news