Tin mới

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Có thể do chập điện

Thứ sáu, 19/04/2019, 08:51 (GMT+7)

Hình ảnh được ghi lại từ máy ảnh cho thấy khói ban đầu bốc ra từ tháp nhọn, nhiều khả năng chập điện trong thang máy lắp tạm.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay theo tiết lộ của một quan chức cảnh sát tư pháp Pháp,  các nhà điều tra hiện cho rằng "sự cố chập điện" là một trong những nguyên nhân gây ra đám cháy khiến Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa.

"Các nhà điều tra đã đặt nghi vấn về vụ cháy là do chập điện trong hệ thống thang máy lắp tạm để phục vụ công tác trùng tu Nhà thờ Đức Bà", quan chức này cho hay.

Những gì mà hình ảnh camera được lắp tại tháp chuông phía Bắc chỉ vài tiếng khi hỏa hoạn xảy ra thì khói ban đầu được xác định bốc ra từ chân tháp ngọn, theo Marc Eskenazi đại diện của Europe Echafaudage (một trong 5 công ty chịu trách nhiệm trùng tu Nhà thờ Đức Bà) cho biết.

Vụ cháy tại Nhà thờ Đức Bà Paris khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Ảnh: Reuters

Đây là nơi được có hệ thống thang máy lắp tạm để nhằm phục vụ công tác tu sửa lại cấu trúc của nhà thờ.

"Ảnh được chụp 10 phút một lần, bắt đầu từ 14h ngày 15/4. Khói có thể được nhìn thấy trong những hình ảnh này. Nó bắt đầu từ phía nam", Eskenazi nói.

Europe Echafaudage là một đơn vị của Le Bras Freres, công ty trước đó tuyên bố tuân thủ mọi quy tắc an toàn trong quá trình trùng tu nhà thờ.

Theo đó, các nhà điều tra có thể tiếp cận một số khu vực của Nhà thờ Đức Bà trong đó có hai tháp chuông.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp có đến 50 điều tra viên đã tích cực làm việc để tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy, các nhà điều tra đã tiến hành thẩm vấn 30 nhân chứng gồm nhiều nhân viên những công ty trùng tu tại nhà thờ.

Đa số ý kiến cho rằng nguyên nhân nghiêng về khả năng "sơ ý gây hỏa hoạn", loại bỏ nguyên nhân phóng hỏa hoặc khủng bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news