Tin mới

Hé lộ những món quà cưới của vợ chồng Hoàng tử Harry

Thứ hai, 21/05/2018, 16:03 (GMT+7)

Con bò đực Merry của tổ chức quyền động vật PETA ở Ấn Độ là một trong những món quà cưới mà Hoàng tử Harry được tặng.

Con bò đực Merry của tổ chức quyền động vật PETA ở Ấn Độ là một trong những món quà cưới mà Hoàng tử Harry được tặng. 

Hãng tin NDTV cho hay Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle hôm 19/5 đã chính thức trở thành vợ chồng. Trong ngày trọng đại của mình, họ thông báo rằng các khách mời và những người muốn chúc phúc cho đám cưới có thể tặng quà hoặc quyên góp tiền cho một trong 7 tổ chức Từ thiện mà họ lựa chọn. 

Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle trong hôn lễ ngày 19/5. Ảnh: AFP

PETA Ấn Độ quyết định tặng cho đôi uyên ương mới của hoàng gia Anh con bò đực có cái tên được ghép từ tên của Meghan và Harry. 

Merry hiện sống tại một khu bảo tồn ở bang Maharashtra sau khi được các nhà bảo vệ động vật tìm thấy với vết thương sâu trên cổ. PETA muốn thông qua món quà này để tăng cường nhận thức của công chúng về tình trạng bạo hành động vật.

"Hoàng tử Harry và Meghan Markle bây giờ đã có một con bò một tấn của riêng họ. Chú bò Merry được giải cứu là một món quà cưới lý tưởng cho cặp đôi, những người muốn ngày trọng đại của họ tôn vinh các đóng góp và hoạt động từ thiện", người sáng lập PETA Ingrid Newkirk nói.

"Đám cưới hoàng gia là thời điểm hoàn hảo để mọi người dành suy nghĩ và thể hiện tình yêu với tất cả chúng sinh của chúng ta".

Bức chân dung bò Merry được PETA gửi làm quà cưới cho vợ chồng Hoàng tử Harry. Trên tranh viết: "Merry đang đeo một vòng hoa quanh cổ để chúc mừng đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, và sau đó nó sẽ ăn chiếc vòng". Ảnh: PETA

Vì Merry thuộc quyền sở hữu của bang Maharashtra, PETA sẽ không thể chuyển nó sang Anh để tặng cho vợ chồng Harry. Thay vào đó, tổ chức này đã vẽ một bức tranh chân dung của con bò, đóng khung và viết rõ tiểu sử của nó lên đó rồi gửi cho hoàng tử Anh.

Quyên tiền cho tổ chức từ thiện

Ngoài hai chiếc mũ, Thủ tướng Australia Turnbull cũng sẽ đóng góp 10.000 AUD cho một tổ chức từ thiện vì cựu binh do Harry sáng lập để chúc mừng hôn lễ của anh. Trong đám cưới của Hoàng tử William cách đây 7 năm, Australia đã quyên 25.000 AUD cho tổ chức y tế của hoàng gia.

Nhân ngày vui của Harry và Meghan, thay mặt chính phủ và người dân New Zealand, Thủ tướng Jacinda Ardern cũng tặng 5.000 NZD cho tổ chức hỗ trợ con cái của các tù nhân mang tên Pillars. Dù tổ chức này không nằm trong danh sách mà Harry chọn sẵn, bà Ardern nói rằng hoàng tử và vợ mới cưới "rất quan tâm đến các sáng kiến giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị tổn thương" và bà rất vui khi được chúc mừng đám cưới của hai người bằng khoản quyên góp này.

Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân không được mời đến đám cưới hoàng gia nhưng xác nhận rằng họ cũng sẽ gửi tiền vào một quỹ từ thiện mà Harry và Meghan đã chọn thay cho những lời chúc mừng.

Bật lửa, mũ vành rộng, túi thông minh

Tờ Telegraph cho hay tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tăng cho Hoàng tử Herry cùng vị hôn phu của mình  một chiếc bút được thiết kế riêng và một chiếc bật lửa thuộc bộ sưu tập James Bond của thương hiệu thời trang xa xỉ S.T. Dupont.

 

Hình ảnh do S.T. Dupont đăng tải cho thấy một chiếc bật lửa mạ vàng, một dụng cụ cắt cigar, bút và khuy măng set đều in logo 007 và được xếp thành hình khẩu súng trong một hộp đen.

Nữ hoàng Elizabeth từng được tặng một chiếc túi du lịch thiết kế riêng thuộc thương hiệu này tại đám cưới của bà năm 1947. Năm 2011, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng tặng cho Hoàng tử William một chiếc túi du lịch làm quà cưới.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull thay mặt chính phủ Australia tặng vợ chồng Harry hai món quà, trong đó có hai chiếc mũ vành rộng Akubra đặc trưng của nước này.

Chiếc mũ Akubra đặc trưng của Australia. Ảnh: Everything Australia

Những chiếc mũ được làm thủ công dành riêng cho Harry và Meghan. Họ sẽ nhận món quà này khi đến Sydney vào tháng 10 tới để tham dự Thế vận hội Invictus, một sự kiện thể thao do Harry sáng lập dành cho những quân nhân bị thương tật, đau ốm.

Hoàng tử và công chúa của vương quốc Lesotho, một quốc gia châu Phi thuộc khối Thịnh vượng chung Anh, tuyên bố quà cưới của họ cho vợ chồng hoàng tử là một chiếc túi nấu đồ ăn thông minh Wonderbag được thiết kế riêng.

Đồ ăn sau khi đun nóng vừa đủ sẽ được chuyển vào túi này để tiếp tục nấu chín và giữ nóng bằng nguyên lý cách nhiệt.

Wonderbag là một phát minh dành cho phụ nữ và trẻ em ở Nam Phi, giúp họ tiết kiệm thời gian nấu nướng để theo đuổi việc học hành và sự nghiệp, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và chống phá rừng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news