Tin mới

Hệ thống phòng không nhảy dù độc nhất của Nga

Thứ bảy, 07/05/2016, 09:42 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này hiện đang phát triển và chế tạo hệ thống phòng không mới cho lực lượng nhảy dù dựa cấu tạo của xe thiết giáp BMD-4M.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này hiện đang phát triển và chế tạo hệ thống phòng không mới cho lực lượng nhảy dù dựa cấu tạo của xe thiết giáp BMD-4M. 

Hệ thống hiện đại này sẽ được phát triển dành riêng cho lực lượng đổ bộ đường không của Nga.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga trong buổi phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, tiết lộ: "Hiện nay hoạt động nghiên cứu hệ thống tên lửa phòng không đặt trên khung gầm xe thiết giáp đổ bộ đường không BMD-4M đang được tiến hành. Ptitselov là tên của mẫu thử nghiệm."

Hiện nay, lực lượng nhảy dù của Nga đang được trang bị nhiều thế hệ khác nhau của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10.

Xe thiết giáp đổ bộ đường không BMD-4M là bản nâng cấp của "đàn anh" BMD-4, với hệ thống khung gầm được cải tiến hơn. BMD-4M có khả năng thả dù từ máy bay vận tải hạng trung. Khi được triển khai trên mặt đất, những chiếc BMD-4M sẽ hỗ trợ cho lực lượng lính dù.

Xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M.

Một nguồn tin quân sự khác từ Bộ Quốc phòng Nga trước đó tiết lộ, trong năm 2016, lực lượng đổ bộ đường không Nga sẽ nhận được 140 xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M và 90 chiếc xe bọc thép chở quân đổ bộ đường không BTR-MDM.Lớp giáp của BMD-4M khá mỏng, chỉ có thể chống lại một số loại đạn cỡ nhỏ, nhưng được trang bị hỏa lực rất mạnh để đối phó với các loại xe bọc thép đối phương. Xe thiết giáp này được trang bị tháp pháo Bakhcha-U với pháo cỡ 100mm nạp đạn tự động và phá đồng trục cỡ 30mm. Pháo cỡ 100mm có thể bắn được tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, với tốc độ bắn 10-15 phát/phút.

Với trang bị thêm các hệ thống phòng không mới này, lực lượng đổ bộ đường không Nga sẽ trở thành lực lượng được trang bị tốt nhất trên thế giới.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news