Tin mới

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng ở Sri Lanka, ít nhất 160 người thiệt mạng

Chủ nhật, 21/04/2019, 16:29 (GMT+7)

Hãng truyền thông ABC cho hay, ngày 21/4 đã xảy ra hàng loạt vụ đánh bom ở Sri Lanka khiến 129 người chết, hàng trăm người khác bị thương.

Kênh Newsfirst Sri Lanka cho biết, có ít nhất 160 người bị thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra sáng 21/4 tại các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka.

Giới chức nước này cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h45 sáng giờ địa phương tại nhà thờ St. Anthony ở Thủ đô Colombo và nhà thờ St. Sebastian ở Negombo, một thị trấn có đa số tín đồ Công giáo ở ngoại ô thủ đô. Ngoài ra, nhà thờ Zion ở Batticaloa trên bờ biển phía đông cũng là mục tiêu của vụ tấn công.

Cùng thời gian này, các khách sạn 5 sao bao gồm Shangri-La, Cinnamon Grand và Kingsbury cũng bị tấn công khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Các chiến dịch cứu trợ đang diễn ra.

Cảnh tượng sau vụ đánh bom tại một nhà thờ. Ảnh Reuters

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe chiều cùng ngày đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh khẩn cấp.

Phát biểu trên Twitter, Thủ tướng Wickremesinghe đã chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân nước này đoàn kết, không đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng. Ông khẳng định chính phủ sẽ ngay lập tức tiến hành các biện pháp nhằm khống chế tình hình.

Hiện bản chất các vụ nổ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, trước khi vụ việc xảy ra 10 ngày, vào ngày 11/4, cảnh sát trưởng của Sri Lanka đã gửi cảnh báo tới các quan chức cấp cao về khả năng nhiều nhà thờ trở thành mục tiêu của những kẻ đánh bom liều chết.

"Một cơ quan tình báo nước ngoài cho hay, tổ chức NTJ (Thowheeth Jama'ath quốc gia dự định tiến hành các cuộc đánh bom liều chết nhằm vào nhiều nhà thờ cũng như các cơ quan cấp cao của Ấn Độ tại Colombo", cảnh báo nêu rõ.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ tấn công trên. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một số hình ảnh về vụ nổ kinh hoàng ở Sri Lanka:

Cảnh sát đã phong tỏa Nhà thờ Thánh Anthony, một trong những địa điểm bị tấn công bằng bom sáng ngày 21/4. Ảnh: Reuters

Vụ nổ diễn ra vào đúng ngày lễ Phục sinh. Ảnh Reuters

Hiện trường vụ nổ ở nhà thờ St Sebastian, thị trấn Negombo, ngoại ô Colombo. Ảnh: CNA

Bộ trưởng Cải cách Kinh tế và Phân phối Công Harsha de Silva đã đến hiện trường hai khách sạn và một nhà thờ bị tấn công. Ảnh Reuters

Mảnh vỡ tại nhà thờ St Anthony sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Binh lính Sri Lanka được triển khai theo sau các vụ tấn công hôm 21/4. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news