Tin mới

Hillary Clinton "rất tiếc" vì đã khinh bỉ người ủng hộ Trump

Chủ nhật, 11/09/2016, 14:11 (GMT+7)

Trong một phát biểu mới nhất, bà Clinton cho biết bà rất tiếc vì đã nói rằng những người ủng hộ Trump là đáng khinh, nhưng bà vẫn giữ nguyên quan điểm rằng đây là những người mù quáng và có tư tưởng phân biệt chủng tộc

Trong một phát biểu mới nhất, bà Clinton cho biết bà rất tiếc vì đã nói rằng những người ủng hộ Trump là đáng khinh, nhưng bà vẫn giữ nguyên quan điểm rằng đây là những người mù quáng và có tư tưởng phân biệt chủng tộc.

"Tôi rất hối tiếc vì cho rằng phân nửa những người ủng hộ Trump là đáng khinh. Đây không phải là điều đúng", bà Clinton phát biểu bào chữa cho những bình luận trong một sự kiện ở New York.

Bà Clinton từng nói những người ủng hộ Trump là xấu xa. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào tối 9-9, phát biểu tại buổi gây quỹ ở New York - Mỹ, bà nói: "Về tổng thể, có thể đưa một nửa trong số những người ủng hộ ông Trump vào 'chiếc giỏ' những người tồi tệ". Một nửa còn lại ủng hộ ông Trump là những người "tìm kiếm sự thay đổi trong tuyệt vọng", theo lời bà Clinton.

Bà Clinton cho rằng các cử tri của Trump "có thể xếp vào nhóm vừa đáng thương vừa đáng trách" vì sự phân biệt chủng tộc, thành kiến giới tính, kỳ thị đồng tính, bài xích Hồi giáo...

"Không may thay là vẫn có những người như vậy, và Trump đã giúp nâng đỡ họ. Ông ấy góp tiếng nói cho những trang web của họ khiến lượt người truy cập từ 11.000 người lên 11 triệu người", bà Clinton nói. Bà cũng nói những cử tri này thuộc nhóm người "không thể cải tạo" và "không đại diện cho nước Mỹ".

Ngay sau đó, Trump và chiến dịch của mình đã công kích "không thương tiếc" những phát biểu của bà Clinton.

"Tôi nghĩ những phát biểu đó sẽ khiến bà ấy trả giá tại cuộc bầu cử". "Hillary nên xấu hổ về chính bản thân mình. Điều này củng cố cho những nghi ngờ rằng bà không phù hợp và không có khả năng trở thành tổng thống. Làm sao một tổng thống lại có thể tỏ thái độ như vậy đối với những người Mỹ vĩ đại", Trump nói.

Trong khi đó, ông Mike Pence, ứng viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa, công kích: "Họ không phải là cái rổ của bất cứ điều gì. Họ là người Mỹ và họ xứng đáng được tôn trọng ".

Đối mặt làn sóng chỉ trìch, bà Clinton đã lên tiếng bày tỏ hối tiếc về sự khái quát "sai lầm" của mình. Tuy nhiên nữ ứng viên phe Dân chủ khẳng định không xin lỗi khi cho rằng chiến dịch của Trump được gầy dựng chủ yếu từ "định kiến và ảo tưởng" trong các cử tri. "Tôi sẽ không ngừng lên tiếng về những niềm tin mù quáng và phân biệt chủng tộc trong chiến dịch của họ".

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news