Tin mới

Hillary Clinton thu nhập gần 11 triệu USD năm 2015

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:33 (GMT+7)

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton vừa công bố thu nhập trước thuế của gia đình bà năm 2015. Theo đó, năm vừa qua vợ chồng bà Cliton thu nhập được 10,75 triệu USD.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton vừa công bố thu nhập trước thuế của gia đình bà năm 2015. Theo đó, năm vừa qua vợ chồng bà Cliton thu nhập được 10,75 triệu USD.

Bà Clinton thu nhập 3 triệu đo năm 2015. Ảnh: RT

Theo Reuters, trong năm 2015 cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có thu nhập gần 5,3 triệu USD từ các bài diễn thuyết. Còn bà Hillary nhận 3 triệu USD từ nhà xuất bản Simon & Schuster nhờ cuốn sách bà viết về thời kỳ đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

Các ứng cử viên tổng thống Mỹ luôn công khai thu nhập chịu thuế dù đây không phải là điều pháp luật quy định. Gia đình Clinton đã làm như vậy hàng năm kể từ năm 1977.

Ứng cử viên phó tổng thống của bà Clinton là Thượng nghị sĩ Tim Kaine cùng phu nhân Anne Holton cũng công bố mức thu nhập chịu thuế trong vòng 10 năm qua. Theo đó họ đóng mức thuế khoảng 20,3% trong năm 2015.

“Bà Hillary Clinton và ông Tim Kaine thể hiện rõ sự minh bạch tài chính. Ngược lại, Donald Trump vẫn đang núp sau những lời biện minh dối trá và không chịu công khai thu nhập đóng thuế như đã hứa”, cố vấn của bà Clinton là Jennifer Palmieri tuyên bố.

Trong khi đó, đến nay ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn giấu kín hồ sơ thuế của mình. Các luật sư giải thích rằng Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đang kiểm tra thu nhập của tỷ phú New York nên ông chưa thể công khai thông tin. IRS tuyên bố ông Trump hoàn toàn có thể công khai thu nhập kể cả khi cơ quan này đang kiểm tra.

Những người chỉ trích ông Trump, bao gồm ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2012 Mitt Romney, nhận định việc tỷ phú New York không chịu công khai thu nhập chịu thuế bởi hồ sơ tài chính của ông ta cho thấy những quan hệ làm ăn mờ ám, đặc biệt với nước Nga.

Trước đó tạp chí Politico đưa tin ông Trump hầu như không đóng đồng thuế nào trong 2 năm hồi thập niên 1990. Ngày 12/8, báo New York Times dẫn lời hàng loạt luật sư và chuyên gia tài chính nhận định rất có thể ông Trump vẫn đang né thuế trong thời gian qua.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news