Tin mới

Hillary Clinton viêm phổi, không thể tự lên xe

Thứ hai, 12/09/2016, 09:17 (GMT+7)

Hôm qua bà Clinton đã đột xuất rời khỏi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Sau đó bà gần như đã ngã quỵ  và phải nhờ đến các trợ lý của bà dìu mới có thể bước vào trong xe.

Hôm qua bà Clinton đã đột xuất rời khỏi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Sau đó bà gần như đã ngã quỵ  và phải nhờ đến các trợ lý của bà dìu mới có thể bước vào trong xe.

Hình ảnh bà Clinton ngã quỵ trước khi lên xe. Ảnh: Independent

Bác sĩ riêng của đảng Dân chủ Lisa Bardack sau đó tiết lộ rằng bà Clinton đã được chẩn đoán bị viêm phổi từ hai ngày trước (9/9): "Ban đầu bà Clinton được chẩn đoán bị ho do liên quan đến dị ứng. Ngày 9/9, sau khi kiểm tra kỹ càng hơn vì những cơn ho của bà kéo dài, bà được chẩn đoán bị viêm phổi".

"Bà ấy được điều trị bằng thuốc kháng sinh, được khuyên nên nghỉ ngơi và thay đổi lịch trình. Trong sự kiện sáng nay, bà bị mất nước và thân nhiệt quá cao. Tôi vừa kiểm tra lại, bây giờ bà đang phục hồi tốt", Bardack nói.

Một trợ lý cho biết bà Clinton được kiểm tra tại nhà riêng ở Chappaqua, New York. Ban đầu, bà được đưa đến căn hộ của con gái ở Manhattan.

Trước đó, Trump và nhiều thành viên đảng Cộng Hòa đã lên tiếng nghi ngờ về sức khỏe của bà Clinton khi các hình ảnh nhợt nhạt của bà bị công bố và các trợ lý luôn sẵn sàng kin tiêm. Mới đây trong một sự kiện gây quỹ, bà Clinton đã có một cơn ho kéo dài làm gián đoạn cả bà phát biểu.

Đảng Dân Chủ và bà Clinton đã lên tiếng bác bỏ và công bố những báo cáo về kết quả kiểm tra sức khỏe của bà cho thấy bà ấy không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới và thời gian này là vô cùng căng thẳng cho các ứng viên với lịch trình làm việc dày đặc, cường độ các cuộc tranh luận sẽ tăng cao. Tháng 9 và tháng 10 được coi là 2 tháng "bản lề và bước đệm" cho cuộc bầu cử, việc bà Clinton gặp phải những vấn đề về sức khỏe có thể làm dấy lên những nghi ngờ và ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch của bà.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news