Tin mới

Hình ảnh bên trong máy bay MH17 trước thời khắc định mệnh

Thứ bảy, 19/07/2014, 16:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh bên trong chiếc Being 777 trước chuyến bay định mệnh đã được một hành khách có mặt kịp ghi lại. Người này cũng đã có linh cảm không lành trước giờ khởi hành.

(Tinmoi.vn) Hình ảnh bên trong chiếc Being 777 trước chuyến bay định mệnh đã được một hành khách có mặt kịp ghi lại. Người này cũng đã có linh cảm không lành trước giờ khởi hành.

 

Theo hãng thông tấn Bernama của Malaysia, đoạn phim dài 14 giây, ghi lại hình ảnh tại khoang hành khách của máy bay MH17 trước hành trình. Mohn Zaem Nordin, 24 tuổi, một người bạn của Salim đã chia sẻ đoạn phim trên tài khoản Instagram cá nhân trong cùng ngày.

Hình ảnh trong đoạn phim cho thấy có nhiều hành khách là trẻ em

Đoạn phim được hành khách Md Ali Md Salim đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân với dòng chú thích "Bismillah… #hatiadasikitgentar", (tạm dịch "Nhân danh Allah, vị thánh nhân từ nhất... tôi cảm thấy có chút lo lắng") vào buổi trưa, theo giờ Hà Lan.

"Ngay khi thấy đoạn phim, được đăng tải khoảng 15 giờ trước đó, tôi đã bị sốc và không nghĩ rằng bạn mình lại ở trên chuyến bay đó", Nordin nói.

Theo lời Nordin, Salim là sinh viên y khoa tại một trường đại học ở Amsterdam với tính cách rất thân thiện và dễ thích nghi. 

Một hành khách đang xếp lại hành lí trước giờ khởi hành

Salim đang trên đường trở về Raya với gia đình nhân một kì nghỉ và lẽ ra đã tới nhà vào hôm nay (18/7). Anh trai Salim, Md Zaki cho biết, một tuần trước chuyến bay, Salim nói muốn mua quần và giày cho mọi người, còn hỏi cỡ nào của từng người.

Cảnh quay trong đoạn video cho thấy, các hành khách đang sắp xếp hành lý trên máy bay trước khi nó cất cánh. Có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH17 khi nó bay từ sân bay Schiphol ở Amsterdam đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Sau khi đoạn video này được đăng tải, 1 bức ảnh cũng được đăng tải trên Facebook bởi một khách du lịch người Hà Lan có tên Cor Pan, du lịch đến Malaysia với bạn gái Neeltje Tol.

Trước khi lên máy bay Boeing 777-200, Cor Pan dừng lại để chụp ảnh máy bay và đăng nó lên Facebook với thông điệp: "Nếu chiếc máy bay biến mất thì đây sẽ là hình ảnh cuối cùng của nó”.

Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia hôm 17/7 đã bị trúng tên lửa ở vùng chiến sự Donetsk, miền Đông Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur khiến 298 hành khách và phi hành đoàn không một ai có cơ hội sống sót.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.