Tin mới

Hình ảnh hiếm của Hoàng phi Thái Lan gây sập cả website

Thứ ba, 27/08/2019, 12:06 (GMT+7)

Những bức ảnh hiếm của Hoàng phi Thái Lan khi đang ngắm bắn và chuẩn bị nhảy dù đã khiến website của Văn phòng Hoàng gia bị sập vì truy cập quá tải.

Hoàng phi Sineenat Wongvajirapakdi chỉnh lại mũ bảo hiểm khi đang ngồi trên máy bay quân sự trong một buổi huấn luyện. Ảnh: Văn phòng Hoàng gia Thái Lan

Văn phòng Hoàng gia Thái Lan đã công bố những hình ảnh hiếm hoi và tiểu sử của Hoàng quý phi. Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã sắc phong cho cựu quân y Sineenat Wongvajirapakdi lên tước vị “Chao Khun Phra” (hoàng quý phi) vào sinh nhật lần thứ 67 của ông hồi tháng 7.

Hoàng phi Sineenat Wongvajirapakdi tham gia lễ hỏa tháng cố vương Bhumibol Adulyadej tại Bangkok vào năm 2017. Ảnh: Reuters

Bà là người phụ nữ đầu tiên được sắc phong hoàng quý phi trong gần một thế kỷ. Việc xuất bản hơn 60 bức ảnh và 46 trang tiểu sử đã hoàn thành vào tuần trước nhưng đến hôm qua, 26/8 mới được lưu hành trực tuyến.

"Đức vua đã ra lệnh tạo tiểu sử hoàng gia cho Chao Khun Phra Sineenat Bilaskalayani", Văn phòng hoàng gia tuyên bố.

Sineenat Wongvajirapakdi tại một trường bắn. Ảnh: Getty

Những bức ảnh và tiểu sử cung cấp cái nhìn gần gũi về cuộc sống hoàng gia vốn được bảo vệ bởi đạo luật rất nghiêm ngặt. Tại Thái Lan, những ai lăng mạ hoàng gia có thể chịu mức án tối đa lên đến 15 năm tù.

Sinh ra tại tỉnh Nan, phía bắc Thái Lan, hoàng phi tốt nghiệp trường cao đẳng điều dưỡng quân đội Hoàng gia Thái Lan, được đào tạo phi công ở trong và ngoài nước và phục vụ trong đơn vị cảnh vệ của nhà vua, được phong hàm thiếu tướng vào tháng 5.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakd. Ảnh: Getty

Vua Maha Vajirusongkorn (trái) với hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news