Tin mới

Hình ảnh mưa lũ kỷ lục, chính quyền Nhật Bản sơ tán khẩn 850.000 dân

Thứ tư, 28/08/2019, 14:40 (GMT+7)

Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất trên đảo Kyushu khiến chính quyền Nhật Bản phải ra lệnh cảnh báo khẩn cấp và sơ tán gần 850.000 người.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy những ngôi nhà bị ngập lụt tại Takeo, quận Saga, miền nam Nhật Bản ngày 28/8. Ảnh: Reuters

Một người đàn ông đã thiệt mạng khi chiếc xe hơi của ông bị cuốn trôi tại quận Saga, nơi hứng chịu những trận mưa xối xả. Có nơi lượng mưa đo được hơn 100mm trong vòng 1 giờ, đài NHK cho biết. Một người đàn ông khác tại quận Fukuoka đã chết sau khi bước ra khỏi xe và bị nước cuốn đi. Một người phụ nữ khác tại Saga thì may mắn hơn khi bị rơi xuống sông mà không bị thương nặng.

Mưa lớn tại Miyaki, Saga hôm 27/8. Ảnh: Reuters

Nước lũ được nhìn thấy sau mưa lớn tại thành phố Saga hôm 28/8. Ảnh: Reuters

Những cảnh quay trên truyền hình cho thấy đường sá, nhà ga xe lửa đã bị ngập. Có những nơi dân lội nước cao đến đầu gối sau khi sông vỡ bờ và nước tràn lên đường.

Lực lượng Phòng vệ Mặt đất của quân đội Nhật Bản cho biết họ đã triển khai khoảng 100 binh sĩ để cứu trợ thiên tai sau khi có yêu cầu từ quận Saga.

Ga Saga đã bị ngập sau những trận mưa kỷ lục tại quận Saga, miền nam Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Chiếc taxi bơi trong lũ tại Saga. Ảnh: Reuters

Mưa lớn khiến chính quyền Nhật Bản phải đưa ra cảnh báo lũ lụt và lở đất. Ảnh: AFP

Giao thông công cộng và các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng. Tập đoàn Toyota Motor Corp cho biết họ sẽ đình chỉ công việc vào tối 28/8 tại một nhà máy ở Kyushu, nơi chế tạo xe Lexus. Daihatsu Motor cũng sẽ ngừng hoạt động của các nhà máy trong khu vực.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đăng tải hình ảnh nước lũ tràn khắp đường sá. Ảnh: NHK

Cơ quan khí tượng của Nhật Bản đã ra mức cảnh báo cao nhất là mức 5, đưa ra cảnh báo khẩn cấp cho các dân cư tại những vùng thuộc phía bắc Kyushu khi họ hứng chịu những trận mưa xối xả lần đầu tiên trong vài thập kỷ qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news