Tin mới

Hình thù kỳ quái của trường đại học Trung Quốc bị chế giễu

Thứ năm, 28/09/2017, 15:05 (GMT+7)

Một đại học ở Trung Quốc đang phải chịu sự chế nhạo khi chi đến 13 triệu USD nhưng tòa nhà không khác gì "bồn cầu kèm bể nước" trong mắt nhiều người.

Một đại học ở Trung Quốc đang phải chịu sự chế nhạo khi chi đến 13 triệu USD nhưng tòa nhà không khác gì "bồn cầu kèm bể nước" trong mắt nhiều người.

Tờ báo Hà Nam (Henan Daily) mới đây đưa tin, tòa nhà bị chế nhạo nằm trong khuôn viên của Đại học Tài nguyên nước và Điện lực Bắc Trung Quốc tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh tòa nhà giống nhà vệ sinh khổng lồ.

Theo chính quyền tỉnh, tòa nhà này được xây dựng giúp các sinh viên mới ra trường khởi nghiệp.

Các kiến trúc sư đã cố ý thiết kế để tòa nhà có hình dạng gợi liên tưởng đến tên trường đại học. Tuy nhiên, ngay từ khi chưa hoàn thiện, công trình đã phải nhận những lời chế giễu từ cư dân mạng.

Theo cư dân mạng, họ cho rằng, phần bầu dục của tòa nhà trông giống bồn cầu, được gắn vào một khói hình chữ nhật. Ngay cả phần nóc công trình cũng có hình dáng như chiếc nắp toilet.

Hình ảnh trụ sở tờ Nhân dân Nhật báo trước và sau khi hoàn thành.

Một sinh viên của trường nói đùa rằng, "trước khi xây xong, chúng tôi đùa rằng đây hẳn là một nhà vệ sinh. Và bây giờ thì nó đúng là một nhà vệ sinh thực sự".

Giới chức Trung Quốc được biết là họ đã "chán ngấy" trước các tòa nhà với hình thù "kỳ quặc" ở đất nước này. Trước đó, trụ sở của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Bắc Kinh được mệnh danh là "quần lót khổng lồ", hay trụ sở ở đây của tờ Nhân dân Nhật báo khi còn thi công lại mang hình dáng một chiếc dương vật.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news