Tin mới

Hổ lớn Trung Quốc lĩnh án tử vì tham nhũng

Chủ nhật, 09/10/2016, 17:10 (GMT+7)

Cựu Bí thư tỉnh ủy Vân Nam vừa lĩnh án tử hình vì tội nhận hối lộ.

Cựu Bí thư tỉnh ủy Vân Nam vừa lĩnh án tử hình vì tội nhận hối lộ.

Tòa án Trung Quốc vừa tiết lộ, quan tham vừa lãnh án tử là ông Bạch Ân Bồi, 70 tuổi, nguyên là Bí thư tỉnh ủy Vân Nam. Ông Bạch bị cáo buộc đã lạm dụng chức quyền khi làm Bí thư tỉnh ủy Vân Nam và quan chức cấp cao của tỉnh Thanh Hải.

Ông Bạch Ân Bồi. Ảnh: hubgold.

Theo điều tra, ông này sở hữu số tài sản trái phép lên đến hơn 247 triệu NDT (tương đương 37 triệu USD). Tòa án thành phố An Dương, tỉnh An Nam, Trung Quốc khẳng định, số tiền mà Bạch nhận là quá lớn, "các tình tiết phạm tội vô cùng nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến xã hội".

Tòa án nước này đã quyết định, ông Bạch sẽ phải đối mặt với án tử hình, nhưng hoãn thi hành án trong hai năm vì ông nhận lỗi và bày tỏ sự hối lỗi của mình. Đồng thời, số tài sản bất hợp pháp đã hoàn toàn được lực lượng chức năng thu hồi.

Ông Bạch bị đưa ra xét xử hồi tháng 6 nhưng tòa án còn cân nhắc về nhiều tình tiết trong vụ án và đến nay mới chính thức tuyên bố án tử hình.

Đây là hổ lớn mới nhất chịu sự trừng phạt sau khi lọt lưới trong chiến dịch "Đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong một diễn biến có liên quan, Viện Kiểm sát tối cao Trung Quốc yêu cầu cơ quan cấp dưới tại tỉnh Giang Tô chuyển hồ sơ vụ án Lệnh Chính sách lên sau khi kết thúc điều tra để chính thức khởi tố.

Lệnh Chính Sách bị kết luận có hành vi lợi dụng chức vụ trục lợi cho bản thân và họ hàng, nhận quà bằng tiền. Lệnh Chính Sách sẽ bị xét xử tại thành phố Thường Châu, phía đông tỉnh Giang Tô. Ngoài ra, Lệnh Chính Sách còn có hành vi gây nhiễu, cản trở tổ chức điều tra.

Nghiêm Thu (Đa Chiều)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news