Tin mới

Hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh đáng sợ, tựa như "ngoài hành tinh"

Thứ ba, 19/12/2017, 08:39 (GMT+7)

Một nhiếp ảnh gia mới đây cho biết, bên dưới hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh kỳ lạ, giống như âm thanh của “người ngoài hành tinh”.

Một nhiếp ảnh gia mới đây cho biết, bên dưới hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh kỳ lạ, giống như âm thanh của “người ngoài hành tinh”.

Theo đó, Svetlana Kuzina, một nhiếp ảnh gia người Nga ở dãy núi Altai cho biết, cô đã ghi lại được những tiếng kêu bí ẩn được phát ra từ hồ nước đóng băng ở Siberia.

Đoạn video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của Svetlana Kuzina và nhận được rất nhiều bình luận của các cư dân mạng.

Hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh đáng sợ, tựa như ngoài hành tinh - Ảnh 1.

Mặt hồ đóng băng nhưng nhiếp ảnh gia Kuzina vẫn nghe thấy âm thanh bí ẩn bên dưới. Ảnh: The Siberian Times

Kuzina cho biết: "Những tiếng kêu đó khiến tôi thực sự cảm thấy rằng giống âm thanh của người ngoài hành tinh hoặc bên dưới có một con quái vật sinh sống. Đôi lúc tôi cảm thấy như mình đang nói chuyện với những sinh vật ở ngoài Trái Đất".

Xem video về âm thanh "quái dị" từ hồ nước đóng băng ở Siberia:

Khi Kuzina chụp ảnh bầu trời đêm tại hồ Ak-kem, tiếng kêu kỳ quái bắt đầu xuất hiện và rất ghê rợn. Nhiếp ảnh gia cho biết cô cảm thấy rất sợ hãi vì đây là lần đầu tiên nghe thấy những âm thanh lạ lùng này.

Hơn nữa, âm thanh bí ẩn này lại không ngừng biến đổi, từ cao đến thấp, từ ngắn mỏng tới dài, thậm chí còn thay đổi to đột ngột, dường như gần giống tiếng hát của cá voi.

Hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh đáng sợ, tựa như ngoài hành tinh - Ảnh 3.

Âm thanh bí ẩn từ hồ đóng băng phát ra vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Ảnh: Svetlana Kazina/The Siberian Times

Kuzina chia sẻ, cô nghe thấy những âm thanh đáng sợ vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Điểm đặc biệt là vào thời gian ban ngày, tiếng kêu phát ra to và sắc nét hơn.

Hồ nước đóng băng ở Siberia phát ra âm thanh đáng sợ, tựa như ngoài hành tinh - Ảnh 4.

Các chuyên gia cho rằng băng tan hoặc giãn nở đột ngột có thể là nguyên nhân gây nên những âm thanh dị thường. Ảnh: Svetlana Kazina/The Siberian Times

Giải mã bí ẩn âm thanh phát ra từ bên dưới hồ nước đòng băng ở Siberia, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân thực chất là xuất phát từ việc băng bị tan hoặc giãn nở đột ngột. Sự thay đổi này đã tạo ra một loạt âm thanh với tần số cao, thấp khác nhau từ hồ nước đóng băng.

Bài viết tham khảo các nguồn: Dailymail, Mirror

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news