Tin mới

Hoàng loạt vụ nổ liên tiếp khiến thủ đô Bangkok rung chuyển, thiệt hại nặng nề

Thứ sáu, 02/08/2019, 11:33 (GMT+7)

Những vụ nổ liên tiếp diễn ra tại trung tâm thủ đô Bangkok khiến người dân vô cùng hoang mang.

Theo tin tức từ truyền thông Thái Lan, sáng 2/8, có ít nhất 7 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm tại một quận trung tâm của thủ đô Bangkok. Tin ban đầu cho hay 2 người đã bị thương.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi vào giờ cao điểm buổi sáng. Camera giao thông sau đó ghi nhận vụ nổ thứ hai tại đường Rama IX. Khoảng 10h sáng, một vụ đánh bom xảy ra tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana. Một lượng lớn cảnh sát được triển khai và nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Hàng loạt vụ nổ liên tiếp khiến Bangkok rung chuyển (Ảnh: Twitter)

Không lâu trước đó, giới chức Thái Lan cho biết đã tìm thấy 2 quả bom, song là bom giả, gần địa điểm tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) hôm 1.8.

Có 2 chiếc hộp chỉ có các vòng bi và dây điện nhưng không có chất nổ. Những thứ trong hộp không đủ sức gây nổ”, phát ngôn viên Krisana Pattanacharoen của Lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái Lan trả lời trên Reuters.

Hiện tại, thủ đô Bangkok đang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Chuỗi các hội nghị ASEAN được diễn ra tại Bangkok từ ngày 29/7 đến ngày 3/8. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Thái Lan đã phải huy động hơn 10.000 cảnh sát và nhân viên tham gia điều phối tại 2.740 điểm giao thông để đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news