Tin mới

Hoàng tử Saudi Arabia tặng 100 siêu xe cho phi công tham chiến Yemen

Thứ sáu, 24/04/2015, 08:42 (GMT+7)

Để ghi nhận công lao của 100 phi công tham gia chiến dịch không kích phiến quân Hồi giáo Houthi ở Yemen, một hoàng tử Saudi Arabia đã hứa tặng mỗi người một xe Bentley siêu sang.

Để ghi nhận công lao của 100 phi công tham gia chiến dịch không kích phiến quân Hồi giáo Houthi ở Yemen, một hoàng tử Saudi Arabia đã hứa tặng mỗi người một xe Bentley siêu sang.

Theo tin tức trên tờ IB Times, hoàng tử Bin Talal, cháu trai của Quốc vương Saudi Arabia Abdullah, người đang sở hữu 300 triệu USD cổ phần tại Twitter, đã hứa sẽ tặng 100 siêu xe Bentley cho các phi công đã tham chiến tại Yemen.

Hoàng tử Saudi Arabia, Alwaleed Bin Talal, là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. 

“Để ghi nhận công lao của 100 phi công tham gia chiến dịch không kích, tôi hứa sẽ tặng cho họ 100 chiếc xe Bentley”, Talal viết trên Twitter.

Tuy nhiên, việc làm này vấp phải sự chỉ trích của dân mạng, đặc biệt những người bị thương hoặc người thân của các nạn nhân trong chiến dịch không kích kéo dài một tháng ở Yemen.

Sau đó, tuyên bố của thành viên hoàng tộc trên Twitter đã bị xóa.

Hoàng tử Talal từng tặng 25 chiếc Bentley cho đội bóng trong nước. 

Saudi Arabia bắt đầu không kích Yemen để tiêu diệt nhóm nổi dậy Houthi cách đây một tháng. Ngày 21/4, nước này cho biết cuộc tấn công đã thành công và họ đang tập trung tìm giải pháp chính trị để thay thế.

Chiến dịch đã khiến ít nhất 944 người chết và khoảng 3.480 người bị thương.

Saudi Arabia bắt đầu không kích Yemen cách đây một tháng nhằm chặn bước tiến của phiến quân Houthi.

Bin Talal, 60 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 23 tỷ USD. Ông đầu tư vào rất nhiều tập đoàn lớn như Apple, Citigroup, News Corp và đang sở hữu 300 triệu USD cổ phần tại Twitter. Hoàng tử từng tặng 25 chiếc Bentley cho thành viên của đội bóng trong nước.

Năm 2013, Talal dọa tẩy chay tạp chí danh tiếng Forbes vì đánh giá sai tài sản của ông. Năm đó, Forbes xếp nhân vật hoàng gia này ở vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Trước đây, hoàng tử Talal đã tặng 25 chiếc Bentleys cho các thành viên của đội tuyển bóng đá Saudi Arabia.

 

Yên Yên (IB Times)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Saudi Arabia hoàng gia