Tin mới

Hoàng tử tỷ phú của Ả Rập Saudi hiến toàn bộ tài sản cho từ thiện

Thứ năm, 02/07/2015, 08:41 (GMT+7)

Hoàng tử Alwaleed bin Talal, tỷ phú Ả Rập Saudi cho biết ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản 32 tỷ USD cho từ thiện sau khi qua đời.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal, tỷ phú Ả Rập Saudi cho biết ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản 32 tỷ USD cho Từ thiện sau khi qua đời.

Hoàng tử Alwaleed cam kết hiến toàn bộ tài sản 32 tỷ USD cho từ thiện sau khi ông qua đời

Ngày 1/7, tại một cuộc họp báo, hoàng tử Alwaleed cho biết ông sẽ bắt đầu chuyển tài sản của mình vào quỹ Alwaleed Philanthropic Foundation trong những năm tới.

Khối tài sản 32 tỷ USD bao gồm cổ phần của Hoàng tử Alwaleed trong Kingdom Holding, công ty đầu tư mà ông làm chủ tịch, cũng như tài sản bên ngoài Ả Rập Saudi của ông.

Trong một tuyên bố đọc trước các phóng viên tại cuộc họp báo ở Riyadh, hoàng tử cam kết "sẽ giúp xây dựng các cầu nối để thúc đẩy sự hiểu biết văn hóa, phát triển cộng đồng, trao quyền cho phụ nữ, giúp đỡ thanh niên, cung cấp cứu trợ thảm họa quan trọng và tạo ra một thế giới  bao dung hơn".

Ông cho biết số tiền quyên góp này "sẽ được phân bổ theo một kế hoạch đã được vạch ra rất kỹ trong những năm tới" đồng thời nói thêm sẽ không giới hạn thời gian sử dụng. "Đó là một cam kết không ranh giới, một cam kết cho tất cả nhân loại", hoàng tử Alwaleed cho biết.

Hoàng tử Ả Rập nói rằng Bill and Melinda Gates Foundation, quỹ từ thiện tập trung quyên góp tiền cho các sáng kiến giáo dục và y tế thế giới đã trở thành cảm hứng của ông.

Alwaleed, cháu trai của cố vương Abdullah, cho biết ông sẽ đứng đầu hội đồng quản trị có nhiệm vụ chi tiêu số tiền này. Sau khi ông qua đời, con trai ông sẽ trở thành chủ tịch còn con gái là phó chủ tịch của hội đồng này, Arabianbusiness.com đưa tin.

Tuyên bố này đã được 2 con của Alwaleed là Hoàng tử Khaled và Công chúa Reem ủng hộ.

Vào tháng 4 vừa qua, hoàng tử Alwaleed đã hứa sẽ cấp cho 100 phi công tham gia vào chiến dịch không kích mới nhất của Riyadh tại Yemen mỗi người một chiếc Bentley mới. Sau phản ứng dữ dội trên Twitter, hoàng tử đã rút lại cam kết này.

Bảo Linh (Theo ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news