Tin mới

Hơn 200 nữ sinh bị bắt cóc vào rừng để cưỡng hôn tập thể

Thứ năm, 01/05/2014, 09:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người thân của hơn 200 nữ sinh bị nhóm Hồi giáo Boko Haram\nbắt cóc ở làng Chibok, đông bắc Nigeria cho biết phần lớn các nạn nhân\nđã bị cưỡng hôn.

(Tinmoi.vn) Người thân của hơn 200 nữ sinh bị nhóm Hồi giáo Boko Haram bắt cóc ở làng Chibok, đông bắc Nigeria cho biết phần lớn các nạn nhân đã bị cưỡng hôn.

 

Tờ Guardian đưa tin, nhóm Boko Haram ập vào một ngôi trường trung học tại làng Chibok hôm 14/4 và bắt cóc 230 nữ sinh tuổi từ 16-18 trong lúc các em làm bài kiểm tra vật lý.

Hành động đáng lên án này không còn xa lạ ở Nigeria khi nhóm Hồi giáo Boko Haram lộng hành suốt 5 năm qua gây ra cái chết của hàng ngàn người trên khắp miền bắc và miền trung nước này. Chúng tập trung vào các trường học vì cho rằng giáo dục theo kiểu phương Tây là tội lỗi – như chính ý nghĩa của cái tên Boko Haram.

Gia đình các nạn nhân lo lắng cho con em mình. Ảnh: Reuters.

Trong số các nữ sinh bị bắt cóc có Saratu, cháu gái của Samson Dawah – một giáo viên đã nghỉ hưu. Ông Dawah cho biết, nhiều người sống gần khu rừng được cho là nơi trú ngụ của Boko Haram khẳng định rằng các phần tử thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan này đã cưỡng hôn các cô gái và ép họ trở thành “vợ” của nhiều thành viên trong nhóm.

Cha của Saratu đã đổ bệnh và nhập viện kể từ khi nhận hung tin.

“Vợ của tôi luôn miệng hỏi tôi rằng tại sao chính phủ không triển khai mọi biện pháp có thể để tìm con em chúng ta”, ông Dawah nhấn mạnh.

Gia đình của các nạn nhân đang đồng loạt biểu tình trước trụ sở chính quyền và thúc giục giới chức địa phương tìm kiếm vào đưa con gái họ về nhà.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news