Tin mới

Hong Kong truy lùng "nữ đạo chích" 12 tuổi "cuỗm" vòng cổ hơn 99 tỉ đồng

Thứ hai, 26/01/2015, 09:30 (GMT+7)

Một băng trộm ở Hong Kong đang bị cảnh sát truy nã sau khi sử dụng bé gái 12 tuổi để đánh cắp chiếc vòng cổ bằng kim cương trị giá tới 36 triệu HKD (hơn 99 tỉ đồng) tại một cửa hàng trang sức lớn.

Một băng trộm ở Hong Kong đang bị cảnh sát truy nã sau khi sử dụng bé gái 12 tuổi để đánh cắp chiếc vòng cổ bằng kim cương trị giá tới 36 triệu HKD (hơn 99 tỉ đồng) tại một cửa hàng trang sức lớn.

 

Vụ trộm được các nhà điều tra mô tả như một "kế hoạch hoàn hảo" xảy ra lúc 15 giờ chiều ngày 23/1 (giờ địa phương). Hai người phụ nữ, một người đàn ông đi cùng một bé gái khoảng 12 tuổi bước vào cửa hàng trang sức Emperor Jewellery ở trung tâm mua sắm 1881 Heritage, khu vực Tsim Sha Tsui.

Ba người lớn, độ tuổi 30-40, đều mặc quần áo hàng hiệu và nói tiếng phổ thông đã tìm cách đánh lạc hướng nhân viên cửa hàng bằng cách hỏi mua các món đồ có giá trị để bé gái lấy trộm chìa khóa ở ngăn kéo, mở tủ kính nơi đặt chiếc vòng cổ đính kim cương và nhanh tay bỏ vào túi.

Hình ảnh quay được từ camera giám sát cho thấy bé gái bình thản bước ra khỏi cửa hàng mà không bị nghi ngờ.

Hình ảnh của cô bé 12 tuổi trong vụ trộm cắp táo tợn được CCTV ghi lại

Các nhà điều tra cho biết, bé gái này đã nhanh chóng thay đổi diện mạo sau khi rời khỏi cửa hàng và nhảy lên một chiếc taxi để trốn thoát. Những tên đồng phạm còn lại vẫn tiếp tục ở lại trung tâm mua sắm như không có chuyện gì xảy ra.

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nhân viên của Emperor Jewellery mới tá hỏa phát hiện sợi dây chuyền vàng đính hơn 30 viên kim cương đã biến mất nên vội vàng điện thoại báo cảnh sát.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, đây là lần đầu tiên có một vụ trộm lợi dụng đứa trẻ 12 tuổi trong những năm gần đây ở Hong Kong. Giá trị ước tính của sợi dây chuyền vào khoảng 36 triệu HKD (hơn 99 tỉ đồng).

Bé gái 12 tuổi, cao khoảng 1,4 m, khi bước vào cửa hàng mặc bộ quần áo trắng – hồng nhưng sau khi rời khỏi cửa hàng đã thay đổi trang phục thành áo khoác xám, quần jean đen để mọi người không nhận ra.

Cảnh sát Hong Kong đang truy nã băng trộm nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news