Tin mới

Thảm kịch nước Mỹ nếu bị Triều Tiên tấn công hạt nhân

Thứ sáu, 01/12/2017, 15:47 (GMT+7)

Nếu Mỹ bị Triều Tiên tấn công hạt nhân, người dân ở thủ đô Washington sẽ không có cơ hội sống sót.

Nếu Mỹ bị Triều Tiên tấn công hạt nhân, người dân ở thủ đô Washington sẽ không có cơ hội sống sót.

Các chuyên gia phân tích của tạp chí The National interest đã đưa ra những đánh giá về hậu qủa có thể xảy ra nếu Bình Nhưỡng thực hiện vụ tấn công hạt nhân nhằm vào Washington.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng, rằng tên lửa Hwanson-15 có thể vươn tới bất cứ điểm nào trong lãnh thổ Mỹ là “hoàn toàn chính xác trong điều kiện tên lửa giữ được quỹ đạo bay với đầu đạn thu nhỏ”.

Theo tính toán, nếu tên lửa phát nổ ở trung tâm Washington, gần 413 nghìn người Mỹ sẽ chết, trong khi 527 nghìn người khác bị thương.

Mỹ sẽ gánh chịu hậu quả thảm khốc nếu Triều Tiên tấn công bằng hạt nhân. Ảnh Reuters

Bên cạnh đó, Nhà Trắng, tượng đài Washington, Đồi Capitol của Mỹ và nhiều tòa nhà vốn là biểu tượng chính trị và kinh tế khác của nước Mỹ trong bán kính của sóng xung kích sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Trước đó, theo thông báo của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên, loại tên lửa mà nước này thử sáng 29/11 có sức công phá mạnh nhất từ trước đến nay của Triều Tiên, bay được 950 km trong khoảng thời gian 53’, và đạt độ cao 4.475 km. Nước này cũng tuyên bố loại tên lửa mới này có thể đặt toàn bộ lục địa Mỹ trong tầm bắn.

Sau khi giám sát quá trình phóng tên lửa, Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã hoàn thành việc phát triển “lực lượng hạt nhân nhà nước”, đưa Triều Tiên trở thành một quốc gia hạt nhân.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news