Tin mới

Hy hữu: Quân đội Brazil cưỡi trâu để đi tuần tra

Thứ năm, 20/06/2019, 16:50 (GMT+7)

Cảnh sát quân sự của quân đội Brazil tại khu vực đồng bằng Amazon đã dùng trâu làm phương tiện đi tuần tra.

Tờ Sina đưa tin cho hay cảnh sát quân sự Brazil thuộc khu vực đồng bằng sông Amazon từ thập niên 1990 đã sử dụng trâu làm phương tiện thực hiện tuần tra do thích hợp hơn ngựa với địa hình nhiều chỗ đầm lầy và ngập nước tại địa phương.

Trâu được sử dụng trong nhiệm vụ tuần tra của quân cảnh. Ảnh: Sina

Theo đó, trên đảo Marajó của Brazil có một huyền thoại về sự xuất hiện của loài trâu ở vùng đồng bằng Amazon này như sau: Năm 1890, một con tàu thủy chở trâu từ xứ Đông Dương thuộc địa Pháp đã bị đắm trên bờ biển Đại Tây Dương của đảo Marajó.

Hầu hết những con trâu đã tự cứu bằng cách di chuyển lên những khu đất cao của đảo Marajó và từ đó chúng sinh sôi nảy nở ở đây.

Cư dân trên đảo sử dụng xe kéo để tổ chức đua trâu trong các lễ hội. Ảnh: Sina

Hiện nay trên quần đảo này có khoảng 450.000 con trâu, cư dân trên đảo sử dụng chúng kéo xe, tổ chức đua trâu trong các lễ hội và thưởng thức những miếng pho mát được làm từ sữa trâu.

Việc sử dụng trâu cho quân cảnh còn có tác dụng khác là làm giảm căng thẳng.

Theo sĩ quan tuần tra tên Claudio Vitelli  - người thường xuyên tuần tra trên lưng trâu cho biết "Đây là một nơi mà ai cũng biết công việc của người khác. Tôi đã phải bắt một ông chú của mình vì một lỗi nhỏ và trước đó là bắt một người bà con. Khi ở trên lưng một con trâu khiến cho tôi dễ tiếp cận hơn và công việc của tôi dễ dàng hơn”.

Quân cảnh của Brazil cũng giống như cảnh sát bang tại Mỹ do họ thuộc kiểm soát của chính quyền bang chứ không phải quân đội.

Mặc dù vậy, lực lượng này lại mang đậm truyền thống quân sự do mặc đồng phục chiến đấu và các phương pháp trị an nặng tay, đôi khi dẫn đến lạm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news