Tin mới

Hy hữu: Say rượu, du khác vào khu bảo tồn để giẫm cá sấu

Thứ tư, 12/09/2018, 10:31 (GMT+7)

Một du khách Trung Quốc say xỉn vào khu bảo tồn quấy phá một con cá sấu khi nó đang nằm phơi nắng khiến nhiều người yêu động vật khá bức xúc.

Một du khách Trung Quốc say xỉn vào khu bảo tồn quấy phá một con cá sấu khi nó đang nằm phơi nắng khiến nhiều người yêu động vật khá bức xúc. 

Tờ SCMP hôm 11/9 cho hay sự việc hy hữu nói trên xảy ra tại Khu bảo tồn Cá sấu Trường Giang (YAR) thuộc tỉnh An Huy vào hôm 8/9.

Theo đó, du khách người Trung Quốc không được tiết lộ danh tính đã phớt lờ biển cảnh báo và nhoài người qua hàng rào để sờ và giẫm một con cá sấu. May mắn cho du khách này là con cá sấu không tấn công đáp trả mà chỉ lặng lặng bò xuống hồ. 

Hình ảnh du khách Trung Quốc quấy phá cá sấu khi nó đang nằm phơi nắng khiến người xem bức xúc. Ảnh: Daily Mail

Giới chức YAR cho biết con cá sấu không bị thương, đồng thời nói thêm rằng dung khách Trung Quốc đã bị bảo vệ bắt ngay sau đó. Cũng theo giới chức YAR, du khách này đã uống bia rượu trước đó.

Mặc dù cả con cá sấu và du khách nói trên đều không bị thương nhưng sự việc này đã khiến những người yêu động vật khá bất bình. 

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ nam du khách này đồng thời ca ngợi concâ sấu vì điều mà họ dí dỏm mô tả là "không thèm chấp". 

Đây không phải là lần đầu tiên du khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì ngược đãi động vật tại vườn bách thú. 

Trước đó, vào hồi đầu năm, các du khách viếng thăm một vườn bách thú ở phía Đông Nam của Trung Quốc đã khiến một con chuột túi bị bỏ mạng và một con khác bị thương sau khi ném đá vào để chúng nhảy. 

Năm ngoái, một hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc đã thiệt mạng trong lúc cố cứu một du khách khỏi một con voi nổi điên sau khi nó bị một du khách trong đoàn giật đuôi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khu bảo tồn