Tin mới

Indonesia chấm dứt tìm kiếm QZ8501, 56 nạn nhân vẫn mất tích

Thứ tư, 18/03/2015, 09:04 (GMT+7)

Đêm 17/3, Indonesia đã chấm dứt công tác tìm kiếm\nthi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia tại\nbiển Java dù vẫn còn 56 người chưa được tìm thấy.

Đêm 17/3, Indonesia đã chấm dứt công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia tại biển Java dù vẫn còn 56 người chưa được tìm thấy.


 

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo cho biết các tàu tham tìm kiếm nạn nhân vụ QZ8501 sẽ rời khỏi vùng biển Java vào ngày 18/3.

 S.B. Supriyadi, quan chức điều phối hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cũng cho biết chiến dịch sẽ "chấm dứt hoàn toàn" vào thứ ba (17/3).

"Toàn bộ 4 tàu (tìm kiếm) sẽ trở về Jakarta vào sáng mai (18/3)", ông Supriyadi nói.

Cho tới nay, tổng số nạn nhân được tìm thấy hiện dừng lại ở 106 người và 56 nạn nhân khác vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ lần gần đây nhất phát hiện thêm ba thi thể hành khách hôm 14/3. Gia đình của những người mất tích rất thất vọng, nhưng họ hiểu rằng công tác tìm kiếm không thể kéo dài vô thời hạn.

Nhân viên đưa mảnh vỡ QZ8501 từ tàu Onyx Crest lên bờ ở cảng Tanjung Priok, Jakarta hôm 2/3

Frangky Chandra, anh trai của một hành khách Indonesia trên chuyến bay QZ8501 cho biết xác của người em trai xấu số vẫn chưa được tìm thấy nhưng anh và gia đình không bao giờ ngừng hy vọng, vì đội tìm kiếm vẫn sẽ giúp đỡ nhận dạng các thi thể được tìm thấy.

Quyết định chấm dứt chiến dịch tìm kiếm được đưa ra sau khi Giám đốc Điều hành AirAsia Tony Fernandes tuần trước thông báo hoạt động này "thành công" nhưng không thể "kéo dài mãi mãi".

"Chúng tôi thỏa thuận với các gia đình rằng đây rõ ràng không phải là điều có thể kéo dài mãi mãi", ông Fernandes nói.

Ông Farnandes cũng nói rằng ông hài lòng với hoạt động tìm kiếm. “Chúng ta đã thành công... Tìm được hơn 50% thi thể nạn nhân được coi là thành công lớn”.

Phần thân của chiếc máy bay QZ8501 được xác định tại biển Java vào giữa tháng 1 vừa qua và phần xác cuối cùng của chiếc máy bay đã được tìm thấy và trục vớt vào cuối tháng 2. Các thợ lặn đã tìm kiếm bên trong phần thân máy bay này nhưng không thấy thi thể nào. Thi thể của các hành khách phần lớn được tìm thấy xung quanh xác máy bay rơi, với một số thi thể được tìm thấy cách xa khoảng 1.000 km.

Hai chiếc hộp đen trên máy bay QZ8501 cũng đã được tìm thấy. Bộ Vận tải Indonesia cho biết dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay đã tăng độ cao với một tốc độ khác thường. Đây có thể là nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển Java ngày 28/12 trong điều kiện thời tiết xấu khi đang bay từ thành phố Surabaya, Indonesia tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên khoang đều thiệt mạng.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501