Tin mới

Indonesia đánh chìm 27 tàu cá của Việt Nam và 3 nước khác

Thứ ba, 23/02/2016, 09:10 (GMT+7)

Indonesia hôm 22/2 đã cho nổ tung hoặc đánh chìm 27 tàu cá nước ngoài của Việt Nam, Philippines, Malaysia, Myanmar, bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng biển nước này.

Indonesia hôm 22/2 đã cho nổ tung hoặc đánh chìm 27 tàu cá nước ngoài của Việt Nam, Philippines, Malaysia, Myanmar, bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng biển nước này.

Chanel News Asia dẫn lời Bộ trưởng Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti cho biết, những tàu bị bắt giữ trong chiến dịch chống đánh bắt cá trái phép đã bị cho phát nổ hoặc đánh đắm tại 5 địa điểm riêng biệt trên toàn quốc.

Theo ông Pudjiastuti, các tàu này đều bị bắt vì khai thác thủy sản trái phép tại vùng biển Indonesia.

Ngoài ra, 4 tàu cá của chính ngư dân Indonesia cũng bị đánh chìm sau khi bị phát hiện đánh bắt cá mà không có giấy tờ hợp lệ.

Indonesia đánh chìm tàu nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt trái phép tại Tây Kalimantan. Ảnh: Reuters

Việc đánh chìm 27 tàu cá này nằm trong chiến dịch chống đánh bắt cá trái phép tại Indonesia.

"Chính phủ đang thực hiện những hành động mạnh mẽ và kiên quyết hơn để thực thi các quy định, nhằm giữ cho vùng biển của chúng tôi an toàn", vị Bộ trưởng cho biết thêm.

Kể từ khi chính phủ tiến hành chiến dịch chống khai thác thủy sản trái phép, Indonesia đã vài lần đánh chìm tàu ​​nước ngoài. Tổng thống Joko Widodo tuyên bố, nạn đánh bắt cá phi pháp khiến nền kinh tế Indonesia thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm.

Hồi tháng 8/2015, Indonesia đã đánh chìm 34 tàu cá của Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Malaysia bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp. Cũng trong tháng này, Việt Nam gửi công hàm cho Indonesia, yêu cầu nước này khi xử lý các ngư dân Việt Nam vi phạm lãnh hải cần phải phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, cùng là thành viên của ASEAN và trên tinh thần đối xử nhân đạo với các ngư dân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news