Tin mới

Interpol phát lệnh truy nã toàn cầu thiếu gia tập đoàn Red Bull

Thứ năm, 31/08/2017, 14:14 (GMT+7)

Mới đây, Interpol đã phát lệnh truy nã đối với người thừa kế của tập đoàn nước tăng lực - Vorayuth Yoovihya, vì tội danh gây tai nạn làm thiệt mạng một cảnh sát Bangkok vào năm 2012 sau đó bỏ trốn.

Mới đây, nterpol đã phát lệnh truy nã đối với người thừa kế của tập đoàn nước tăng lực - Vorayuth Yoovihya, vì tội danh gây tai nạn làm thiệt mạng một cảnh sát Bangkok vào năm 2012 sau đó bỏ trốn.

Theo Dailymail, Vorayuth Yoovidhya, 32 tuổi, là cháu trai của người đồng sáng lập của thương hiệu Red Bull, một trong những thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới được định giá lên đến 8.7 tỷ bảng Anh.

Năm 2012, Vorayuth gây tai nạn khi chạy siêu Xe Ferrari quá tốc độ và đâm chết một cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở Thong Lor, Bangkok. Các nhân chứng trong vụ tai nạn cho biết nghi phạm đã lái chiếc Ferrari đâm vào một cảnh sát đi xe máy trong khi anh ta đang làm nhiệm vụ tuần tra trên đường phố Bangkok và sau đó còn tiếp tục kéo lê nạn nhân đến 100m. Sau đó, nghi phạm được cho là đã tẩu thoát khỏi hiện trường trên chiếc xe thể thao của mình và bỏ mặc nạn nhân chết trên đường.

Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường. Nguồn Dailymail

Người phát ngôn của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - Đại tá Krissana Pattanachareon cho biết phía này đã được Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế thông báo rằng họ đã phát đi "Thông báo đỏ" - lệnh truy lùng và bắt giữ tạm thời một cá nhân để chờ dẫn độ về nước.

"Chúng tôi được thông báo rằng Interpol đã phát đi một Thông báo đỏ về việc bắt giữ người thừa kế của tập đoàn Red Bull và hiện nay chúng tôi đang chờ phản hồi từ những quốc gia thành viên", ông Krissana nói.

"Tất cả các quốc gia thành viên đang cùng nhau vào cuộc và chúng tôi sẽ theo đuổi bằng mọi giá. Thông báo đỏ lần này là những gì mà chúng tôi có thể làm khi tin rằng nghi phạm đang lẩn trốn ở nước ngoài".

Vorayuth cùng mẹ đến viếng viên cảnh sát. Nguồn Dailymail

Theo luật pháp Thái Lan, bản án dành cho tội ngộ sát do lái xe bất cẩn là 10 năm tù giam. Tuy nhiên, sau thời hạn tố tụng kéo dài 15 năm tính từ ngày xảy ra vụ tai nạn (tức là sau ngày 3/9/2027), nếu Vorayuth không bị tuyên án thì anh này sẽ không còn chịu bất kỳ chế tài nào từ pháp luật.

"Cậu ấm" này bị cáo buộc tội ngộ sát nhưng nhiều lần không xuất hiện trước tòa. Vorayuth trốn khỏi Thái Lan vào cuối tháng 4, ngay trước khi nhà chức trách ra lệnh bắt giữ. Hồi tháng 5, chính quyền Bangkok đã rút hộ chiếu Thái Lan của Vorayuth.

Vorayuth vẫn hưởng cuộc sống xa hoa sau khi gây tội ác. nguồn Dailymail

Theo AP, Vorayath vẫn đang tiếp tục hưởng thụ cuộc sống xa hoa và du lịch khắp thế giới trên những chuyên cơ cá nhân, tới các câu lạc bộ ở London, dự tiệc tại giải đua xe Công thức 1 và chụp ảnh vui vẻ cùng với cả đội đua của Red Bull.

Tuy nhiên, nghi phạm từ chối trả lời mọi câu hỏi mà phóng viên London đưa ra cho anh hồi đầu năm nay. Và sau đó một ngày, Vorayuth cùng gia đình ngay lập tức rời khỏi địa chỉ này.

Thời hạn tố tụng đối với các tội danh mà anh Yoodvidhya bị cáo buộc đang dần kết thúc vào thời điểm đúng 5 năm sau vụ tai nạn, và những cáo buộc với tội danh “rời khỏi hiện trường tai nạn” sẽ không còn hiệu lực vào cuối tuần này.

Thế nhưng, cáo buộc đối với tội danh gây lái xe nguy hiểm gây chết người vẫn còn thời hạn trong vòng 10 năm nữa.Do xử lý chậm chạp và không hiệu quả vụ án mạng trên, cảnh sát và các công tố viên Thái Lan đang chịu lời chỉ trích thậm tệ từ phía dư luận.

Phần đông người dân cho rằng, nhờ gia đình giàu sang và có quan hệ rộng rãi mà Yoovidhya nằm ngoài vòng pháp luật.Tuy vậy, cảnh sát nước này vẫn nhấn mạnh rằng, họ đang cố gắng truy lùng và bắt giữ Vorayuth.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan tai nạn