Tin mới

Iran: Nổ súng trong tòa Quốc hội và lăng Khomeini

Thứ tư, 07/06/2017, 15:18 (GMT+7)

Hai vụ nổ súng đã xảy ra bên trong tòa nhà Quốc hội Iran và lăng Ayatollah Khomeini khi một số đối tượng được trang bị vũ trang đột nhập.

Hai vụ nổ súng đã xảy ra bên trong tòa nhà Quốc hội Iran và lăng Ayatollah Khomeini khi một số đối tượng được trang bị vũ trang đột nhập.

Theo thông tin từ các hãng tin địa phương, vụ nổ súng bên trong tòa nhà Quốc hội Iran đã khiến ít nhất 1 cảnh vệ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Hình ảnh do hãng tin Tasnim (Iran) đăng tải, được cho là một trong các đối tượng tấn công tòa nhà Quốc hội nước này đang bắn trả lực lượng an ninh bên ngoài

Hãng tin Fars News dẫn lời một nghị sỹ nước này cho biết, một nghi phạm đã bị bắt khi đang bỏ chạy trong hành lang của tòa nhà. Tuy nhiên, một báo cáo khác cho biết một nghi phạm đã tẩu thoát.

Hãng tin IRIB cho biết, vụ tấn công được thực hiện bởi nhiều hơn 1 nghi phạm và những kẻ này sử dụng súng AK-47. Hiện số lượng thủ phạm vụ tấn công Quốc hội Iran vẫn chưa được làm rõ, do có nhiều nguồn tin nhân chứng không nhất quán nói có 3-4 kẻ tấn công.

Trong một diễn biến có liên quan, một số kẻ được trang bị vũ trang đã tiến hành nổ súng tại lăng mộ Ayatollah Khomeini ở Tehran.

Hãng tin Fars cho biết, hai trong ba kẻ tấn công đã dùng súng nã thẳng vào khách tham quan, trong khi kẻ thứ ba "kích hoạt thiết bị nổ trên người để tấn công tự sát". Vụ tấn công may mắn không ghi nhận trường hợp tử vong. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tấn công lăng mộ cố lãnh tụ Iran xảy ra cùng thời điểm với vụ tấn công Quốc hội, được cho là có sự dàn xếp từ trước.

Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news