Tin mới

Iraq treo cổ 42 chiến binh IS để trả thù cho các nạn nhân

Thứ ba, 26/09/2017, 15:07 (GMT+7)

Trong buổi hành quyết 42 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS), Bộ Tư pháp Iraq đã mời người thân của các nạn nhân tới chứng kiến.

Trong buổi hành quyết 42 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS), Bộ Tư pháp Iraq đã mời người thân của các nạn nhân tới chứng kiến.

Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho biết, hôm 25/9, chính quyền Iraq đã tử hình 42 phiến quân khủng bố Hồi giáo dòng Sunni do các tội danh sát hại lực lượng an ninh và kích nổ xe bom.

Cuộc xét xử số lượng lớn tại Iraq được tiến hành sau khi các cuộc tấn công tự sát của đã làm ít nhất 60 người thiệt mạng ngày 14/9, gần phía nam thành phố Nassiriya, nơi người Hồi giáo dòng Shi’ite sinh sống. Người Shi’ite quyết liệt đòi hỏi những biện pháp răn đe cứng rắn hơn với những kẻ khủng bố.

Chính quyền Iraq đã tử hình 42 phiến quân khủng bố Hồi giáo dòng Sunni. Ảnh minh họa: Khaama

Bộ Tư pháp Iraq cho biết 42 tử tù đã bị treo cổ tại nhà tù ở Nassiriya. Trước đó 3 tháng, 14 tên khủng bố khác cũng bị xử tử vì có dính líu tới các tội ác tương tự. Người thân của nạn nhân cũng được mời tới dự buổi xử tử.

"Tôi rất đau lòng khi hai người anh em của tôi thiệt mạng trong các cuộc tấn công. Nhưng khi thấy thủ phạm bị xét xử thích đáng, tôi thấy rất thanh thản", ông Fadhil Abdul Ameer, cư dân tại Nassiriya, nói.

IS hiện đang bị dồn tới đường cùng bởi Lực lượng Quân chính phủ Syria (SAA) do Nga hẫu thuận cũng như quân đội Iraq do Mỹ hỗ trợ. Tuy nhiên, những vụ tấn công chết người gần đây ở Baghdad và các thành phố khác cho thấy nhóm khủng bố vẫn có khả năng thực hiện những cuộc tấn công du kích, một chiến lược mới từ khi tham vọng mở rộng địa bàn hoạt động sụp đổ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news